Juan Mata: Chelsea vẫn nhớ Drogba

07/12/2012 18:12 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Juan Mata cho biết việc chân sút Didier Drogba ra đi hồi mùa hè vừa qua là một tổn thất lớn với Chelsea và cho đến nay đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng.

(TNO) Tiền vệ Juan Mata cho biết việc chân sút Didier Drogba ra đi hồi mùa hè vừa qua là một tổn thất lớn với Chelsea và cho đến nay đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng.

>> HLV Villas-Boas muốn đối đầu Chelsea tại Europa League
>> Chelsea đại thắng nhưng vẫn bị loại
>> Andrea Pirlo gửi lời chào tạm biệt Chelsea

Juan Mata: Chelsea vẫn nhớ Drogba
Drogba là cầu thủ có công lớn với Chelsea trong mùa giải vừa qua - Ảnh: Reuters

Didier Drogba là người hùng của Chelsea trong mùa giải vừa qua. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà ghi bàn giúp Chelsea cầm hòa Bayern Munich 1-1 trong 90 phút rồi sau đó thực hiện thành công cú sút luân lưu quyết định đưa "The Blues" lần đầu đăng quang ở đấu trường Champions League.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Drogba đã rời sân Stamford Bridge để chuyển sang thi đấu cho Thân Hoa Thượng Hải ở giải vô địch Trung Quốc.

"Sự ra đi của Drogba khiến đội bóng như bị sốc điện. Chúng tôi phải học cách làm quen với lối chơi không có anh ấy. Trong suốt nhiều năm qua, Drogba là một cầu thủ rất quan trọng với Chelsea và chúng tôi đã phần nào phụ thuộc vào anh ấy", The Sun dẫn lời Mata.

Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng cho biết Drogba và tiền đạo số 1 tại Chelsea hiện nay là Fernando Torres có lối chơi hoàn toàn khác nhau.

"Mỗi khi chuyền bóng cho Drogba, đối phương chỉ có cách phạm lỗi mới có thể ngăn cản được anh ấy. Drogba là một mẫu trung phong điển hình. Trong khi đó, Torres không thể làm được điều đó. Tuy nhiên, anh ấy rất giỏi trong việc tìm khoảng trống và đối mặt với thủ môn", Mata nhận định.

Drogba "chơi sang" với đồng đội cũ


Drogba (thứ tư từ trái sang) tổ chức tiệc mời đồng đội cũ - Ảnh: Sport Mail

Nhân dịp trở lại Chelsea tập luyện nhằm giữ phong độ chuẩn bị cho giải vô địch Châu Phi 2013, Didier Drogba đã tổ chức một buổi tiệc nhằm ôn lại những kỷ niệm trong hành trình giành chức vô địch Champions League mùa giải vừa qua.

Buổi tiệc diễn ra tại khách sạn Wyndham tại London vào tối qua (6.12, giờ địa phương). Theo Sport Mail, chi phí của bữa tiệc lên đến 800 ngàn bảng.


Chiếc nhẫn mà Drogba tặng cho hậu vệ Ashley Cole - Ảnh: Sport Mail

Bên cạnh việc đặt thực đơn gồm toàn những món "sơn hào, hải vị" và đồ uống đắt tiền, Drogba còn tặng mỗi đồng đội cũ một chiếc nhẫn. Trên chiếc nhẫn này có khắc tên và tỷ số trận chung kết Champions League mùa giải 2011-2012.

Sport Mail cho biết các cầu thủ Chelsea đã có mặt khá đầy đủ. Tiền đạo Fernando Torres vắng mặt vì anh còn phải lo chuẩn bị tiệc sinh nhật 2 tuổi cho cậu con trai Leo. Bên cạnh đó, tiền vệ Juan Mata và thủ môn Petr Cech cũng không thể tham dự.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.