Jurgen Klopp đang trở thành khắc tinh của Jose Mourinho

15/10/2016 10:15 GMT+7

Năm lần đụng độ, Jurgen Klopp thắng tới ba lần. Trong khi đó, Jose Mourinho chỉ một lần hạ được đối thủ. Lần còn lại cả hai bất phân thắng bại. Những con số đó cho thấy Klopp đang trở thành khắc tinh của Mourinho.

Klopp và Mourinho lần đầu tiên chạm trán vào tháng 10.2012. Khi đó, Klopp dẫn dắt Borussia Dortmund có chiến thắng 2-1 trước Real Madrid của Mourinho tại vòng bảng Champions League.

Robert Lewandowski và Marcel Schmelzer là tác giả những bàn thắng của Dortmund, trong khi Cristiano Ronaldo ghi bàn cho Real Madrid. Tỷ số 2-1 nghiêng về cho Dortmund được Klopp mô tả là "buổi chiều chấn động".
Mourinho luôn gặp khó mỗi khi đấu với Klopp AFP
"Một kết quả không thể tin được. Hôm nay là buổi chiều chấn động, và bạn chỉ có thể tưởng tượng ra điều này trong giấc mơ hoang dại", Klopp phát biểu sau trận đấu.

Một tháng sau, Real tái ngộ Dortmund trên sân Santiago Bernabeu. Đại diện nước Đức tiếp tục tạo ra khó khăn cho "Los Blancos". Họ hai lần vượt lên dẫn trước và khiến Real Madrid luôn phải trong thế bám đuổi tỷ số.

Marco Reus và pha đá phản lưới nhà của Alvaro Arbeloa mang về những bàn thắng cho Dortmund, trong khi Pepe và Mesut Ozil điền tên lên bảng điện tử dành cho những người ghi bàn bên phía Real Madrid.
Real từng ôm hận trước Dortmund tại Champions League khi Mourinho và Klopp dẫn dắt 2 đội. AFP.
Thù hận giữa Klopp và Mourinho chồng chất đỉnh điểm khi Dortmund hủy diệt Real 4-1 trong trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra ra vào tháng 4.2013. Đó là buổi tối đáng quên với Real. Tiền đạo Robert Lewandowski trở thành cơn ác mộng với "Los Blancos".

Một mình chân sút người Ba Lan lập cú poker (4 bàn) nhấn chìm thầy trò Mourinho. Trận thua với tỷ số đậm 1-4 là thất bại tủi hổ nhất trong sự nghiệp 106 trận cầm quân tại Champions League của Mourinho.

Sau buổi tối ác mộng ở Signal Iduna Park, Real chỉ có thể tìm được chiến thắng 2-0 trong trận lượt về tại Bernabeu. Các pha lập công của Karim Benzema và Sergio Ramos trong 10 phút cuối trận là không đủ giúp Real lật ngược thế cờ. Họ thua chung cuộc 3-4.
Robert Lewandowski từng hủy diệt Real tại Champions League AFP
Sau 4 lần đụng độ nơi đấu trường Champions League, Klopp tái ngộ Mourinho khi họ làm việc trên xứ sở sương mù. Klopp chọn Liverpool, còn Mourinho chỉ đạo Chelsea. Tháng 10.2015, hai chiến lược gia lỗi lạc chạm mặt tại Premier League.

Khi đó, Klopp tiếp tục gieo sầu lên "Người đặc biệt". Trong trận thứ 3 dẫn dắt Liverpool, ông giúp "Lữ đoàn đỏ" đánh bại Chelsea với tỷ số 1-3 ngay tại Stamford Bridge. 

Dù Chelsea có bàn mở tỷ số trước do công Ramires, thế nhưng cú đúp của Philippe Coutinho và pha lập công do Christian Benteke thực hiện sau đó đã khiến Chelsea trải qua khởi đầu tệ hại nhất kể từ mùa 1978-1979. Thua Liverpool cũng là trận thứ 9 Mourinho thất bại trong 17 trận trên mọi đấu trường thời điểm đó.
Sang Anh, Klopp tiếp tục "ám ảnh" Mourinho AFP
Rạng sáng thứ ba 17.10 (giờ VN) tới, Klopp, dẫn dắt Liverpool, lại đụng độ Mourinho trên cương vị thuyền trưởng Manchester United. Tiếng nói lịch sử đang nghiêng về Liverpool của Klopp. Đội chủ sân Anfield cũng đang có phong độ tốt hơn.
Điều đó sẽ trở thành đòn bẩy giúp Klopp tiếp tục gieo sầu lên Mourinho?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.