Jurgen Klopp từng khước từ cơ hội trở thành HLV của M.U

16/01/2016 11:25 GMT+7

HLV Jurgen Klopp vừa tiết lộ rằng ông đã từ chối cơ hội kế thừa chiếc ghế của Sir Alex Ferguson tại Manchester United (M.U) khi nhà cầm quân huyền thoại này nghỉ hưu vào năm 2013.

HLV Jurgen Klopp vừa tiết lộ rằng ông đã từ chối cơ hội kế thừa chiếc ghế của Sir Alex Ferguson tại Manchester United (M.U) khi nhà cầm quân huyền thoại này nghỉ hưu vào năm 2013.

Sir Alex từng xem HLV Klopp là một trong những người có thể kế nhiệm mình - Ảnh: AFP
Vào đêm mai (lúc 21 giờ ngày 17.1, giờ VN), HLV Klopp sẽ có lần đầu tiên dẫn dắt Liverpool đối đầu với M.U trong trận derby nước Anh. Trước thềm trận đấu này, nhà cầm quân người Đức tiết lộ rằng ông từng được M.U theo đuổi trong quá khứ.
Vào mùa hè 2013, Sir Alex Ferguson đã chấm dứt 27 năm dẫn dắt M.U khi quyết định về hưu. Khi đó, trong danh sách những người kế nhiệm mà Sir Alex đưa ra có HLV Klopp, người vẫn đang dẫn dắt Dortmund vào thời điểm bấy giờ.
"Tôi và đại diện của M.U đã có một cuộc trao đổi. Đó là một vinh dự đối với tôi. M.U đã thể hiện rằng họ muốn có tôi nhưng khi đó là vào tháng 4 và tôi đang trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Việc một HLV ra đi khác xa với việc một cầu thủ đến rồi đi.
Chính vì vậy, tôi không thể rời Dortmund vào thời điểm đó. Tôi cần phải làm xong những việc đang dang dở rồi mới có thể ra đi. Có thể đó không phải là một cách chọn lựa hay nhưng đó là cách làm của tôi. Tôi đã từng làm như vậy ở Mainz và sau đó là Dortmund", Goal.com dẫn lời HLV Klopp.
HLV Klopp rất thông cảm với hoàn cảnh của người đồng nghiệp Van Gaal - Ảnh: AFP
Trong thời gian gần đây, M.U thi đấu với phong độ kém ổn định và HLV Louis Van Gaal đang phải chịu áp lực lớn. HLV Klopp tỏ ra rất thông cảm với người đồng nghiệp.
"Áp lực mà HLV Van Gaal đang phải chịu sẽ ảnh hưởng lớn đến đội bóng. Tôi cũng từng lâm vào hoàn cảnh tương tự mỗi khi đội bóng thi đấu không thành công. Tôi đã đọc được rất nhiều thông tin về M.U và Van Gaal chắc chắn chẳng vui vẻ gì với giới truyền thông. 
Tôi cũng không nghĩ rằng việc thay đổi HLV sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực. Nếu điều đó thật sự có hiệu quả thì tôi nghĩ ban lãnh đạo M.U cũng đã làm", HLV Klopp nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.