Juve chấn thương & quá tải

02/03/2010 08:28 GMT+7

Thất bại ngay trên sân nhà trước Palermo khiến cho Juventus mất vị trí thứ tư vào chính tay đối thủ. Trận thua đó cho thấy Juve vẫn còn khá nhiều bất ổn.

Diego (trái) không thể duy trì phong độ ổn định - Ảnh: AFP

Thất bại ngay trên sân nhà trước Palermo khiến cho Juventus mất vị trí thứ tư vào chính tay đối thủ. Trận thua đó cho thấy Juve vẫn còn khá nhiều bất ổn.

Tuần trăng mật” giữa HLV Alberto Zaccheroni và Juventus đã chấm dứt. Chuỗi 6 trận bất bại của đội bóng thành Turin đã dừng lại khi Juve bị Palermo đánh bại với tỉ số 2-0 ngay tại Olimpico. Miccoli và Budan là những người lập công mang lại chiến thắng trên sân khách hiếm hoi cho Palermo. 

Với những trận đấu khá thành công trong thời gian gần đây, Juventus đã tạo hy vọng cho các fan rằng họ đã vượt qua cơn khủng hoảng. Tuy nhiên, thất bại trước Palermo đã cho thấy HLV Zaccheroni vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

“Tôi nghĩ rằng tôi đã bắt đầu hiểu được Juve”, Zac phát biểu sau thất bại của đội nhà, “Chúng tôi đã giành điểm trong thời gian gần đây nhờ vào sự đoàn kết của các cầu thủ. Tuy nhiên, việc phải thi đấu trên nhiều mặt trận đã khiến chúng tôi không thể phát huy hết khả năng của mình. Các bạn có thể thấy rằng trong trận đấu vừa qua, tuyến giữa của chúng tôi đã hoạt động không hiệu quả. Đó là hậu quả của việc các cầu thủ phải thi đấu quá nhiều và không có được thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, tôi không thể làm gì được bởi không có sự lựa chọn nào khác”.

Đội hình ra sân

Juventus (4-3-1-2): Manninger - Grygera, Cannavaro, Chiellini, De Ceglie (Grosso, 80’) - Sissoko, Felipe Melo, Salihamidzic - Diego (Zebina, 89’) - Trezeguet, Del Piero (Paolucci, 80’)

Palermo (4-3-1-2): Sirigu - Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti - Migliaccio (Blasi, 86’), Liverani, Nocerino - Pastore - Miccoli (Budan, 80’), Hernandez (Cavani, 68’)

Thẻ vàng
Juventus: Candreva (7’), Sissoko (75’)
Palermo: Cassani (67’)
Cầu thủ ghi bàn
Palermo: Miccoli (60’), Budan (82’)

Đó là một thực tế đáng buồn. Đội hình Juve đã bị “bào mỏng” đến cùng cực vì nạn chấn thương. Những trụ cột như Buffon, Cannavaro, Zambrotta, Iaquinta, Trezeguet... phải điều trị vì những chấn thương khác nhau. Hiện trong danh sách chấn thương của Juve vẫn còn những cái tên như Buffon, Iaquinta, Amauri, Zambrotta... Chính vì vậy mà trong trận đấu với Palermo vừa qua, HLV Zaccheroni đã phải từ bỏ đội hình 3-4-1-2 ưa thích để chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2 cân bằng hơn.

Tuy vậy, điểm chung giữa hai sơ đồ này là vị trí tiền vệ tấn công. Diego là người đóng vai trò này trong đội hình của Juve. Cựu tiền vệ của Werder Bremen đã thi đấu khá tốt trong thời gian gần đây. Thế nhưng trong trận đấu với Palermo, Diego đã chơi dưới sức. Hệ quả là các tiền đạo của Juve là Trezeguet, Del Piero không có nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành đối phương.

“Rõ ràng là Diego trông rất mệt mỏi. Kể từ đầu mùa giải, anh ấy cùng với Chiellini và Melo là những cầu thủ phải thi đấu nhiều nhất. Nếu có điều kiện, tôi sẽ cho Diego nghỉ ngơi vài trận. Tuy nhiên, điều này rất khó”, HLV Zaccheroni biện minh cho phong độ sa sút của học trò.

Thất bại này đã khiến Juve mất vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng vào chính tay Palermo. Việc đội bóng thành Turin có thể trở lại top 4 được hay không là một dấu hỏi lớn bởi lịch thi đấu trong thời gian tới là không hề dễ dàng. Tuần tới, họ sẽ phải đến làm khách trên sân Fiorentina.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.