Juve đòi Inter trả scudetto 2006

12/05/2010 09:52 GMT+7

Với những diễn biến mới tại phiên tòa xét xử vụ Calciopoli, CLB Juventus đã chính thức đề nghị tòa và Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) thu hồi lại chức vô địch năm 2006 của Inter Milan.

Biếm họa của tờ La Gazzetta Dello Sport

Với những diễn biến mới tại phiên tòa xét xử vụ Calciopoli, CLB Juventus đã chính thức đề nghị tòa và Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) thu hồi lại chức vô địch năm 2006 của Inter Milan.

Juventus là đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ phiên tòa xét xử vụ Calciopoli năm 2006. Khi đó, họ đã bị tước hai chức vô địch, trong đó, scudetto mùa giải 2005-2006 được trao cho Inter. Bên cạnh đó, họ còn bị giáng xuống thi đấu ở Serie B. Tuy vậy, những bằng chứng mới mà cựu giám đốc điều hành của Juve, Luciano Moggi, đưa ra cho thấy các quan chức của Inter, đặc biệt là cựu chủ tịch Giacinto Facchetti cũng có những mối quan hệ mờ ám với giới trọng tài.

“Với những tình tiết mới tại phiên tòa đang diễn ra, chúng tôi quyết định gửi yêu cầu thu hồi chức vô địch năm 2006 của Inter bởi các bằng chứng cho thấy Inter cũng đã được hưởng lợi nhờ vào vào những mối quan hệ với trọng tài. Như vậy, quyết định tước chức vô địch năm 2006 của chúng tôi vào thời điểm đó đã vi phạm nguyên tắc công bằng được quy định ở điều 1 luật xét xử trong thể thao”, tờ Tuttosport trích đăng bản thông báo của Juventus.

Trong khi đó, Guido Rossi, người được FIGC ủy quyền điều tra vụ Calciopoli cách đây 4 năm cho rằng Inter có thể sẽ bị thu hồi chức vô địch năm 2006. “Liên đoàn bóng đá Ý có thể xem xét lại việc thu hồi chức vô địch nếu có những bằng chứng xác thực về việc một đội bóng có những hành vi không đúng”, Rossi phát biểu trên Tuttosport.

Như vậy, có thể thấy Juventus đang quyết tâm làm mọi việc để Inter bị tước chức vô địch năm 2006. Nếu điều này xảy ra, nhiều khả năng scudetto này sẽ để trống, tương tự như mùa giải 2004-2005 (khi đó Juve vô địch nhưng bị tước còn Milan về nhì cũng có liên quan đến vụ Calciopoli).

Trong đó, phiên tòa tại Napoli đã tiếp tục vào ngày hôm qua. Sau khi kết thúc mùa giải với Chelsea, HLV Carlo Ancelotti đã trở lại Ý để tham dự phiên tòa với tư cách nhân chứng. Luciano Moggi cùng các luật sư của ông tiếp tục yêu cầu tòa xem xét lại việc hủy bỏ lệnh cấm tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời đối với ông này. “Tôi luôn nói rằng tôi không đáng bị cấm suốt đời. Những ai ra quyết định này sẽ phải chịu trách nhiệm”, Moggi phát biểu trên Gold Sport. Các tờ báo tại Ý cho biết tòa án sẽ tiến hành thảo luận vào ngày 14.5 tới về trường hợp của Moggi.

Cũng trong ngày hôm qua, các công tố viên Giuseppe Narducci và Stefano Capuano đã công bố những bằng chứng mới. Đây là các bằng chứng mà họ thu thập từ quyển nhật ký của Moggi được Gianfelice Facchetti, con trai của cựu chủ tịch Inter, Giacinto Facchetti cung cấp.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.