Juve sống trong hoài nghi

26/09/2010 09:58 GMT+7

Cho đến thời điểm này, Juventus đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Đội bóng thành Turin khởi đầu mùa giải mới bằng một thất bại và tiếp theo đó là hai trận hòa liên tiếp với cùng tỷ số 3-3. Đang bị chỉ trích thì bỗng nhiên Juve lại thắng tưng bừng hồi cuối tuần qua.

Juventus của ông Luigi Del Neri thi đấu rất thiếu ổn định - Ảnh: AFP

Cho đến thời điểm này, Juventus đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Đội bóng thành Turin khởi đầu mùa giải mới bằng một thất bại và tiếp theo đó là hai trận hòa liên tiếp với cùng tỷ số 3-3. Đang bị chỉ trích thì bỗng nhiên Juve lại thắng tưng bừng hồi cuối tuần qua.

Với những ai yêu mến “Lão phu nhân” thì chiến thắng 4-0 trước Udinese được xem là một tín hiệu cho thấy đội bóng này sẽ hồi sinh. Thế nhưng, niềm vui đó chỉ kéo dài được vài ngày thì Juve lại thua 1-3 trên sân nhà trước Palermo.

Người ta đang tự hỏi đâu là bộ mặt thật của Juve? Sẽ rất khó có câu trả lời. Ngay cả chủ tịch Andrea Agnelli cũng cho rằng đội nhà cần phải có thời gian. “Đội hình Juventus hiện nay khá trẻ và còn thiếu kinh nghiệm. Tôi cho rằng họ cần thêm thời gian. Đây là một đội bóng của tương lai. Dù vậy, tôi tin rằng chất lượng của các cầu thủ hiện nay là rất tốt. Nếu giữ được sự ổn định về phong độ, Juve có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào”, Agnelli phát biểu trên Tuttosport.

Vậy vấn đề là khi nào thì phong độ của Juve mới đi vào ổn định? Mùa giải đã đi qua được 4 vòng đấu. Trong khi Inter đã trở lại ngôi vị đầu bảng quen thuộc thì đội bóng thành Turin vẫn đang loay hoay tìm lối thoát khỏi nhóm cuối bảng. Rạng sáng mai, Juve sẽ tiếp Cagliari trên sân nhà và người ta lại một lần nữa hoài nghi khả năng giành trọn ba điểm của thầy trò HLV Luigi Del Neri. Bởi dù kém xa Juve về mặt đẳng cấp và danh tiếng nhưng Cagliari lại khá thường xuyên gây khó khăn cho “Lão phu nhân”. Trong 5 lần đối đầu gần đây thì Cagliari thắng 2, thua 2 và hòa 1. Bên cạnh đó, đừng quên rằng đội bóng mà HLV Pierpaolo Bisoli dẫn dắt từng thắng Roma 5-1 cách đây chưa lâu.

Ở vòng đấu này, một đội bóng đang gặp khó khăn là Fiorentina sẽ đối đầu cùng Parma. Tương lai của HLV Sinisa Mihajlovic đang bị đặt dấu hỏi khi CLB thành Florence thi đấu kém cỏi suốt từ đầu mùa. Vấn đề của Fio trong thời gian gần đây nằm ở hàng công khi các chân sút của đội bóng này mới chỉ ghi được 3 bàn. Điều này khác hẳn với thời của HLV Cesare Prandelli. Có vẻ như Alberto Gilardino quá đơn độc trên hàng tiền đạo. Thế nhưng Mihajlovic không còn cách nào khác khi Stefan Jovetic vẫn đang bị chấn thương. Vì thế, việc phải đối đầu cùng Parma sẽ là một thách thức đối với Fio vào lúc này.

Lượt trận này cũng sẽ là một thử thách đối với Udinese khi họ phải làm khách trên sân Sampdoria. Thua cả 4 trận từ đầu giải, đội bóng thành Udine khó lòng giành điểm khi bộ đôi tiền đạo của Sampdoria là Cassano - Pazzini đang có phong độ tốt.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.