Juve thắng mà vẫn lo

22/02/2010 08:54 GMT+7

Hàng thủ lỏng lẻo, hàng công không sắc bén, đó là những nỗi lo của HLV Zaccheroni, dù rằng Juventus đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp.

Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Del Piero (phải), Juve mới có thể giành trọn ba điểm - Ảnh: AFP

Hàng thủ lỏng lẻo, hàng công không sắc bén, đó là những nỗi lo của HLV Zaccheroni, dù rằng Juventus đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp.

Juventus đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp khi đánh bại Bologna với tỉ số 2-1 ngay trên sân đối phương. Tuy nhiên, những chiến thắng của đội bóng thành Turin không khiến người hâm mộ họ yên tâm.

Cuối tuần trước, Juve đã giành trọn ba điểm trước Genoa một cách may mắn khi trọng tài tặng họ một quả penalty. Điều đáng nói trong trận đấu đó là hàng thủ của Juve đã thi đấu cực kỳ sơ hở. Ngay cả thủ môn kỳ cựu Gianlugi Buffon cũng mắc một sai lầm trong tình huống Genoa gỡ hòa.

Hàng thủ đó tiếp tục thi đấu kém cỏi trong trận đấu với Ajax trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League. Nếu không nhờ Amauri thì có lẽ “Lão phu nhân” đã ra về với hai bàn tay trắng.

Trong trận đấu với Bologna đêm qua, bộ ba Grygera, Legrottaglie và Chiellini lại không hoàn thành nhiệm vụ. Dường như họ vẫn chưa quen với sơ đồ 3-4-1-2 mà HLV Alberto Zaccheroni sử dụng cho Juve. Bên cạnh đó, hai tiền vệ phòng ngự là Marchisio và Melo cũng thi đấu dưới sức. Chính vì vậy, khoảng trống dành cho các cầu thủ tấn công bên phía Bologna là khá nhiều và khung thành của Buffon thường xuyên bị đặt vào tình thế nguy hiểm. Trong tình huống Bologna san bằng tỉ số 1-1, các hậu vệ của Juve đã để Busce trong tư thế không bị ai kèm và tiền vệ này đã làm thủng lưới Buffon.

Bên cạnh đó, hàng tấn công của Juve vẫn hoạt động không thực sự hiệu quả. Hai bàn thắng mà họ có được trong trận này đều xuất phát từ những nỗ lực cá nhân hơn là sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Ở bàn thắng đầu tiên, bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Diego đã làm rối tung hàng thủ Bologna trước khi sút tung lưới thủ môn Viviano. Trong khi đó, đội trưởng Del Piero cũng ghi dấu ấn bằng đường chuyền dọn cỗ cho tân binh Candreva lập công ấn định chiến thắng cho Juve.

Cải thiện khả năng phòng ngự cũng như nâng cao hiệu quả trong những pha tấn công sẽ là nhiệm vụ mà HLV Zaccheroni phải làm trong thời gian tới. Nếu không, Juve sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành mục tiêu giành quyền dự Champions League vào cuối mùa.

Ở một trận đấu khác, Roma tiếp tục kéo dài chuỗi trận thi đấu ấn tượng của mình khi giành chiến thắng 1-0 trước Catania. Với kết quả này, thầy trò Claudio Ranieri tiếp tục thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Inter. Khoảng cách giữa hai đội hiện chỉ còn là 5 điểm.

Trong khi đó, Palermo cũng đã tiến thêm một bước quan trọng đến mục tiêu dự Cúp châu Âu mùa tới khi đánh bại Lazio đang khủng hoảng với tỉ số 3-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.