Juve thanh lọc đội hình

06/04/2010 09:37 GMT+7

Để có thể thi đấu tốt trong mùa giải tới, ngay từ bây giờ, ban lãnh đạo Juventus đã lên kế hoạch cải tổ đội bóng.

Đội trưởng Del Piero (phải)  chắc chắn sẽ được gia hạn hợp đồng - Ảnh: AFP

Để có thể thi đấu tốt trong mùa giải tới, ngay từ bây giờ, ban lãnh đạo Juventus đã lên kế hoạch cải tổ đội bóng.

Thất bại trước Udinese hồi cuối tuần qua đã khiến Juventus rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Serie A. Hy vọng dự Champions League mùa tới vẫn còn nhưng rõ ràng thầy trò HLV Alberto Zaccheroni  sẽ phải rất nỗ lực trong chặng đường còn lại của mùa giải này.

Trong khi đó, ban lãnh đạo đội bóng thành Turin đang lên kế hoạch cho mùa giải mới. Đây là công việc rất quan trọng bởi với những gì đã thể hiện cho đến mùa giải này, Juve cần phải được tái thiết. Trong đội hình hiện nay của Juventus, có đến 8 cầu thủ trên 30 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm sau. Danh sách này bao gồm thủ môn Alex Manninger, các hậu vệ Fabio Cannavaro, Nicola Legrottaglie, Jonathan Zebina, tiền vệ Mauro Camoranesi, Hasan Salihamidzic, tiền đạo David Trezeguet và Alex Del Piero.

Theo báo chí Ý, chắc chắn đội trưởng Del Piero sẽ được gia hạn hợp đồng. Trong khi đó, số phận của các cầu thủ còn lại đang bị đặt dấu hỏi.

Tiền đạo Trezeguet nhiều khả năng sẽ ra đi vào mùa hè khi anh không được thường xuyên ra sân ở mùa giải này. Nhiều khả năng chân sút người Pháp sẽ hồi hương. Hiện Lyon đang có những động thái tiếp xúc với Trezeguet.

Cannavaro hiện đã cao tuổi và xuống phong độ rất nhiều có lẽ cũng phải ra đi khi hợp đồng hết hạn. Trung vệ 36 tuổi này đã từng vài lần lên tiếng được kết thúc sự nghiệp ở đội bóng quê hương Napoli.

Trong số các cầu thủ trên, thủ môn Manninger, trung vệ Legrottaglie và tiền vệ Camoranesi có thể được gia hạn thêm một năm. Trong khi Zebina cùng Salihamidzic sẽ được tự do khi kết thúc hợp đồng.

Bên cạnh những lão tướng kể trên, Juve cũng có thể sẽ bán đứt Tiago Mendes và Cristian Molinaro, những cầu thủ hiện đang được cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Với sự ra đi của một số cầu thủ trong thời gian tới, chắc chắn đội bóng thành Turin sẽ phải tăng cường lực lượng. Việc mua ai và bán ai phụ thuộc vào vị HLV sẽ được bổ nhiệm trong thời gian tới. Tuy vậy, có một vấn đề mà ban lãnh đạo Juve cần phải lưu ý là họ cần có tiền để chi ra.

Hồi cuối tuần qua, chủ tịch Jean-Claude Blanc của Juve đã không dự khán trận đấu giữa đội nhà và Udinese. Ông đã có chuyến đi sang Pháp để đàm phán hợp đồng tài trợ với đối tác. Theo tờ La Republicca, một hãng cá cược đang đề nghị chi từ 11 đến 12 triệu euro/năm để họ thay thế New Holland quảng cáo trên áo đấu Juventus.

Nếu hợp đồng này thành công, ban lãnh đạo Juve sẽ đỡ lo về mặt tài chính. Ngoài ra, họ còn có thể bán thủ môn Gigi Buffon. “Người gác đền” của tuyển Ý hiện đang được Man City theo đuổi gắt gao. Đội bóng nhà giàu mới nổi của Premier League sẵn sàng bỏ ra hơn 30 triệu bảng để có sự phục vụ của Buffon.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.