Juve vỡ mộng

03/05/2010 09:48 GMT+7

Giấc mơ giành quyền dự Champions League mùa tới của Juventus đã kết thúc sau trận hòa 1-1 trên sân Catania đêm qua.

Diego (giữa) gây thất vọng khi không tạo được sự đột biến trong lối chơi của Juve - Ảnh: AFP

Giấc mơ giành quyền dự Champions League mùa tới của Juventus đã kết thúc sau trận hòa 1-1 trên sân Catania đêm qua.

Trước khi vòng đấu này diễn ra, HLV Alberto Zaccheroni và một số trụ cột của Juventus tuyên bố đội bóng thành Turin sẽ chiến đấu đến cùng để có thể dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, đó chỉ là những lời nói suông khi Juventus thi đấu bạc nhược trước một Catania được đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Dù ra sân với đội hình khá mạnh nhưng Juventus vẫn không chiếm được thế chủ động trước một Catania thi đấu quyết tâm. Đội bóng của HLV Sinisa Mihajlovic vẫn cần điểm để tránh xa khu vực nguy hiểm.

Chính vì vậy, Catania là những người có bàn thắng mở tỉ số. Hậu vệ Silvestre là người tận dụng được cơ hội trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Buffon ở phút 24. Các hậu vệ của Juve như Cannavaro, Chiellini đều mắc lỗi khi để các tiền đạo của Catania tự do.

Trong khi đó, trên hàng công, Diego tiếp tục có một trận đấu đáng thất vọng. Tiền vệ người Brazil không tạo được sự đột biến trong lối chơi của Juve. Những đường chuyền của Diego cho hai tiền đạo phía trên là Del Piero và Iaquinta đều bị các hậu vệ đội chủ nhà hóa giải. Trong lúc Diego không thể tạo được sự khác biệt thì Poulsen, một cầu thủ chỉ có nhiệm vụ đánh chặn đã có đường chuyền thông minh giúp Marchisio gỡ hòa ở đầu hiệp hai.

Phần thời gian còn lại của hiệp hai, dù HLV Zaccheroni đã tung thêm tiền đạo Amauri vào sân nhưng Juve vẫn bế tắc trong việc ghi thêm bàn vào lưới Catania.

Trận hòa đã khiến Juventus chính thức chia tay giấc mơ Champions League của họ. Khoảng cách giữa họ và vị trí thứ tư giờ đã là 8 điểm trong khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là Serie A sẽ kết thúc. Không chỉ vậy, với việc Napoli giành chiến thắng 2-1 trên sân Chievo, Juve còn mất luôn vị trí thứ 6 (được dự Europa League). Nếu không cẩn thận, thầy trò HLV Zaccheroni sẽ không được dự cả giải đấu hạng hai châu Âu vào mùa tới.

Trong khi đó, cuộc đua vào top 4 vẫn tiếp tục diễn ra hấp dẫn. Sampdoria và Palermo đã chuẩn bị một cách hoàn hảo cho cuộc đối đầu với nhau vào tuần tới khi cùng giành chiến thắng. Ở sân nhà, với sự tỏa sáng của tiền đạo Antonio Cassano, Sampdoria vượt qua đội cuối bảng Livorno với tỉ số 2-0. Palermo cũng đáp lại bằng cách giành chiến thắng 2-1 trên sân Siena.

Ở cuộc đua trụ hạng, thất bại nói trên khiến Siena trở thành đội thứ hai sau Livorno xuống Serie B. Với Atalanta, trận hòa 1-1 với Bologna khiến cho họ kém đối thủ trực tiếp này 5 điểm.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.