Juventus 1-0 Man City: Chỉ một là đủ

26/11/2015 07:35 GMT+7

Tiền đạo Mario Mandzukic đã đáp lại những chỉ trích về phong độ của mình bằng cú vô lê đẹp mắt đem về chiến thắng sít sao cho nhà á quân Champions League Juventus trước Manchester City, vừa đủ để giúp họ có mặt ở vòng knock-out.

Tiền đạo Mario Mandzukic đã đáp lại những chỉ trích về phong độ của mình bằng cú vô lê đẹp mắt đem về chiến thắng sít sao cho nhà á quân Champions League Juventus trước Manchester City, vừa đủ để giúp họ có mặt ở vòng knock-out.

Juventus đánh bại Man City để vươn lên xếp đầu bảng D - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Mandzukic diễn ra ở phút 18, ngay sau khi Fernandinho bỏ lỡ một cơ hội vàng cho đội khách vốn cũng đã chắc suất vượt qua vòng bảng.

Mandzukic đã nổ súng sau quả tạt rất đẹp mắt của Alex Sandro từ cánh trái. Trung phong người Croatia đã thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ Nicolas Otamendi để tung ra cú đệm lòng cận thành đánh bại thủ môn Joe Hart, chỉ 1 phút sau tình huống Fernandinho “bắn chim” từ khoảng cách 10m trước khung thành thủ môn Buffon. 

Tình huống ghi bàn của Mandzukic - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu với những cơ hội diễn ra khá hiếm hoi, Stefano Sturero đã đưa bóng tìm đến khung gỗ trong khi Raheem Sterling cũng vô duyên trước một cơ hội tuyệt vời cho Manchester City (Man City), khi dứt điểm không qua được cú xoài bóng kinh nghiệm của Andrea Barzagli.

Với chiến thắng 1-0 chung cuộc, nhà vô địch Serie A tiếp tục duy trì mạch trận bất bại của mình sau 5 trận. Họ tạm xếp đầu bảng D với 11 điểm, trước khi sẽ có chuyến làm khách trên sân Sevilla ở trận cuối cùng.

Buffon xuất sắc giải nguy trước sự uy hiếp của Yaya Youre - Ảnh: Reuters

Chiến thắng này cũng là một thành công của HLV Massimiliano Allegri khi ông bố trí tiền đạo Paulo Dybala - người rất được lòng các CĐV nhưng thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị - đá cặp cùng Mandzukic trên hàng công, thay vì phương án được nhiều người ủng hộ là Alvaro Morata.

“Tôi đã quyết định sử dụng Mandzukic vào vài ngày trước. Chúng tôi cần một cầu thủ với những phẩm chất như cậu ấy. Đây là bảng đấu khó chịu nhất ở Champions League năm nay và các cầu thủ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình”, ông phát biểu trên đài truyền hình ngay sau chiến thắng trước Man City.

Tiền đạo Aguero trong một pha tranh bóng - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, sau khi vào thay Mandzukic, tiền đạo Alvaro Morata đã bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 55, khi không đánh bại được thủ môn Joe Hart, trong khi cú sút bồi sau đó của Sturero lại đưa bóng tìm đến cột dọc.

Trận đấu đã kéo dài với một số cơ hội khác nữa của Dybala và Sterling, tuy nhiên sự tập trung của 2 thủ môn Joe Hart và Buffon đã khiến không có thêm bàn thắng nào được ghi. 

Joe Hart trong tình huống ngăn chặn pha dứt điểm của Morata - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại của bảng D, chiến thắng 4-2 của Sevilla trước Borussia Moenchengladbach đồng nghĩa với việc trao tấm vé vào vòng knock-out vào tay Juventus, đội tạm xếp  đầu bảng D sau chiến thắng tối thiểu trước Man City.

Sevilla sẽ phải quyết thắng trước Juventus ở lượt đấu cuối cùng, và hy vọng đội bóng nước Đức bại trận trước Man City để nuôi hy vọng dự Europa League nhờ suất đứng thứ 3 bảng D.

Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Malmo 0 - 5 PSG
Shakhtar Donestk 3 - 4 Real Madrid
Bảng B: 
CSKA Moscow 0 - 2 Wolfsburg
M.U 0 - 0 PSV
Bảng C:
FC Astana 2 - 2 Benfica
Atletico Madrid 2 - 0 Galatasaray
Bảng D:
Moenchengladbach 4 - 2 Sevilla
Juventus 1 - 0 Man City
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.