Juventus - AC Milan: Cơ hội để 'Bà đầm già' lập cú đúp

21/05/2016 15:05 GMT+7

Cơ hội để AC Milan tạo nên bất ngờ trước Juventus trong trận chung kết Cúp Quốc gia Ý diễn ra rạng sáng mai (lúc 1 giờ 45, ngày 22.5, giờ VN) là rất mong manh.

Trước giờ bóng lăn, các thành viên hai đội có vinh dự được Giáo hoàng Francis, một tín đồ của làng túc cầu, ghé thăm. Trong buổi gặp gỡ, Giáo hoàng đã gửi lời chúc may mắn đến hai đội, đồng thời khuyến khích họ chơi một trận tưng bừng để khép lại mùa giải. Với AC Milan, họ cần lời chúc phúc từ Giáo hoàng Francis hơn Juventus.

Thật vậy, từ cánh nhà báo đến các cựu danh thủ đều không đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của AC Milan. Trên báo điện tử Goal.com, cựu danh thủ Emerson người Brazil phân tích AC Milan hoàn toàn nằm ở cửa dưới so với Juventus, đội sở hữu sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của mùa giải.

tin liên quan

PSG và Arsenal tranh giành sao Juventus
Tờ Corriere dello Sport cho biết Arsenal sẵn sàng bạo chi để có chữ ký tiền đạo Alvaro Morata, người đang khoác áo Juventus.
"Juventus sẽ có một trận đấu khó khăn, thế nhưng họ xứng đáng giành chiến thắng sau những gì thể hiện mùa này. Họ liên tục tạo nên những kỷ lục", Emerson chia sẻ.

Dù bóng đá không thể biết trước được điều gì, tuy nhiên, bầu không khí ở AC Milan những ngày này rất ảm đạm. Các cầu thủ bất an về tương lai và bị chi phối bởi tin đồn đội bóng bị đội chủ. Có thể AC Milan sẽ không dâng cúp dễ dàng cho Juventus, tuy nhiên Emerson tin đẳng cấp từ dàn sao nhà đương kim vô địch Serie A sẽ lên tiếng.

HLV Brocchi có thể sẽ yêu cầu các học trò thi đấu thận trọng AFP

Với Juventus, không có gì đủ sức cản bước họ lúc này, ngoại trừ chính họ. Trong khi đó, HLV Cristian Brocchi của AC Milan kêu gọi gọi các học trò tránh sai lầm. Niềm hy vọng duy nhất giúp đội bóng thành Milano thoát khỏi mùa giải tệ hại nằm ở tiền đạo Carlos Bacca, tác giả 3 bàn liên tiếp vào cuối mùa.

Mùa này, việc chân sút ghi 18 bàn ở Serie A thi đấu thăng hoa là thành công với AC Milan. Thế nhưng một mình Bacca không cứu được đội bóng.

AC Milan sẽ không để cho Juventus dễ dàng giành chiến thắng AFP

Theo cây viết James Horncastle của ESPN, Cúp Quốc gia Ý mở ra cho AC Milan hai con đường. Một là, sự diệt vong nếu thất bại. Hai là, khởi đầu cho cuộc hồi sinh. AC Milan chưa giành được Cúp Quốc gia Ý từ năm 2003, nhưng nếu hạ Juventus thì đó sẽ là niềm an ủi trước khi cuộc chuyển giao chủ sở hữu nhiều khả năng xảy ra hè này.

Trong lần đụng độ gần nhất, AC Milan chơi rất hay trước Juventus. Họ khiến thủ thành Gianluigi Buffon hoạt động liên tục. Sau trận đấu, Buffon cũng nhận được danh hiệu “Cầu thủ hay nhất trận” và điều đó cho thấy AC Milan đã khiến Juventus trải qua những giây phút khó nhằn thế nào. Hôm nay, họ cần điều đó và một chút may mắn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.