Juventus "bắt nạt" hàng xóm Torino

02/12/2012 06:24 GMT+7

(TNO) Với sức mạnh vượt trội, Juventus đã không gặp nhiều khó khăn trong việc giành 3 điểm trước đội bóng cùng thành phố là Torino, khi có chiến thắng 3-0 ở trận đấu vòng 15 Serie A diễn ra rạng sáng nay (2.12, giờ VN).

(TNO) Với sức mạnh vượt trội, Juventus đã không gặp nhiều khó khăn trong việc giành 3 điểm trước đội bóng cùng thành phố là Torino, khi có chiến thắng 3-0 ở trận đấu vòng 15 Serie A diễn ra rạng sáng nay (2.12, giờ VN).

>> Inter Milan sa sút, Napoli áp sát Juventus
>> AC Milan khiến Juventus nhận trận thua thứ hai
>> Inter Milan lỡ cơ hội thu ngắn cách biệt với Juventus

Juventus thắng Torino 3-0 tại Serie A
Marchisio (trái) lập cú đúp trong chiến thắng của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Kể từ năm 2009 đến nay, đây là trận derby thành Turin đầu tiên tại Serie A. Bởi trong những năm qua, Torino thi đấu ở Serie B và mới chỉ được thăng hạng trong mùa này.

Tương tự như các trận derby khác ở châu Âu, cuộc đối đầu giữa Juventus và Torino luôn rất máu lửa. Tuy nhiên, do thực lực cách nhau rất xa nên Juventus thường là đội giành chiến thắng.

Cuộc đối đầu vừa diễn ra cũng không phải là ngoại lệ. Dù bị đánh giá thấp hơn đối phương nhưng Torino vẫn chơi ngang ngửa với các nhà đương kim vô địch Serie A. Họ không ngại ngần tấn công và vài lần uy hiếp khung thành của thủ môn Gianluigi Buffon trong hiệp 1.

Tuy nhiên, phút 35, hậu vệ Kamil Glik bên phía Torino phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha vào bóng thô bạo với Emanuele Giaccherini. Mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn với Torino khi ở phút 41 Migjen Basha phạm lỗi với Paul Pogba trong vùng cấm địa, giúp cho Juventus được hưởng một quả phạt đền.

Thế nhưng, trên chấm 11m, tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo lại sút bóng vọt xà, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Juventus.

Dù vậy, sang hiệp 2, áp lực tấn công mà đội chủ nhà tạo ra đã mang lại kết quả. Phút 54, tiền vệ Claudio Marchisio đánh đầu ghi bàn từ pha tạt bóng của Sebastian Giovinco. Cũng từ đó, thế trận hoàn toàn nghiêng về Juventus. 6 phút sau, đến lượt Marchisio kiến tạo cho Giovinco lập công.

Trong trận đấu này, thủ môn Jean-Francois Gillet đã phải làm việc hết sức vất vả. Pogba, Nicklas Bendtner đã vài lần uy hiếp khung thành Torino nhưng không thắng được Gillet. Tuy vậy, đến phút 84, thủ thành này một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm của Marchisio.

Với chiến thắng này, Juventus cho thấy họ đã lấy lại tinh thần sau thất bại 0-1 trước AC Milan ở vòng 14. "Lão phu nhân" cũng giữ được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Serie A khi có 35 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Napoli 5 điểm (nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.