Juventus bị cầm hòa, Lazio thất thủ

27/01/2013 06:46 GMT+7

* Kết quả La Liga(TNO) Đội đầu bảng Serie A Juventus đã bất ngờ bị Genoa cầm hòa 1-1 trong trận đấu ở vòng 22 diễn ra rạng sáng nay. Tuy nhiên, may mắn cho họ là Lazio, đối thủ đang đeo bám, lại phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Chievo.

* Kết quả La Liga

(TNO) Đội đầu bảng Serie A Juventus đã bất ngờ bị Genoa cầm hòa 1-1 trong trận đấu ở vòng 22 diễn ra rạng sáng nay. Tuy nhiên, may mắn cho họ là Lazio, đối thủ đang đeo bám, lại phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Chievo.

>> Juventus bất ngờ chiêu mộ Anelka
>> Llorente đầu quân cho Juventus
>> Juventus bị cầm hòa ở lượt đi bán kết Cúp Quốc gia Ý

Tiền đạo Fabio Quagliarella của Juventus
Quagliarella ghi bàn mở tỷ số nhưng Juventus vẫn không thể chiến thắng - Ảnh: Reuters

Juventus bước vào trận đấu này với phong độ không thật sự ổn định. Sau khi giành chiến thắng 4-0 trước Udinese tại Serie A hồi tuần trước, "Lão phu nhân" đã bị Lazio cầm hòa 1-1 ở lượt đi bán kết Cúp Quốc gia Ý.

Nguyên nhân là do trong thời gian gần đây, đội hình của đội bóng thành Turin liên tục bị xáo trộn khi một loạt trụ cột bị chấn thương. Ở trận đấu với Genoa vừa qua, Andrea Pirlo, Giorgio Chiellini, Simone Pepe và Nicklas Bendtner là những người không thể ra sân thi đấu.

Dù vậy, trước một Genoa đang vật lộn để tránh xuống hạng, các cầu thủ Juventus vẫn là những người nắm giữ thế chủ động trên sân. Không chỉ những cầu thủ tấn công như Mirko Vucinic, Arturo Vidal, Fabio Quagliarella mà ngay cả các hậu vệ như Leonardo Bonucci, Martin Caceres cũng có cơ hội để ghi bàn.

Tuy nhiên, khâu dứt điểm quá yếu đã khiến cho những cơ hội lần lượt trôi qua. Có lẽ cũng chính vì điều này mà ban lãnh đạo Juventus đã quyết định ký hợp đồng với tiền đạo Nicolas Anelka. Có lẽ họ hy vọng tiền đạo kỳ cựu người Pháp có thể cải thiện phần nào sự yếu kém nơi hàng công.

Trở lại với trận đấu, sau một loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, vào phút 54, Juventus cũng có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Quagliarella. Những tưởng bàn thắng đó sẽ giải tỏa áp lực tâm lý cho đội chủ nhà và giúp họ chơi hay hơn.

Juventus bị cầm hòa, Lazio thất thủ
Borriello (trái) ghi bàn vào lưới đội bóng cũ giúp Genoa có 1 điểm quý giá trên sân Juventus - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, niềm vui của các cổ động viên Juventus không kéo dài được bao lâu. Bởi trong thế không còn gì để mất, Genoa đã tung tiền đạo chủ lực Marco Borriello vào sân. Vừa vào sân chưa lâu, tiền đạo này đã khiến cả sân Juventus Arena phải câm lặng khi mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội khách ở phút 68.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Juventus đã dồn toàn lực lên tấn công nhưng cũng không thể thay đổi tình hình và đành chấp nhận chia điểm. Dù vậy, chắc chắn thầy trò HLV Antonio Conte cảm thấy kết quả này là bất công đối với họ. Bởi có 2 tình huống mà trọng tài có thể thổi phạt đền cho Juventus.

Đó là khi Vucinic bị kéo ngã trong vùng cấm địa ở phút 75 và tiền vệ Granqvist bên phía Genoa để bóng chạm tay trong vùng cấm địa vào phút bù giờ cuối cùng.

Với trận hòa này, Juventus đã để lỡ cơ hội gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng khi ở trận đấu sớm hơn, Lazio bị Chievo đánh bại nhờ bàn thắng duy nhất của Alberto Paloschi. Hiện đội bóng thành Turin đang có 49 điểm trong khi Lazio đứng thứ 3 với 43 điểm.

Kết quả các trận đấu

Lazio 0 - 1 Chievo

Juventus 1 - 1 Genoa

Kết quả các trận đấu sớm vòng 21 La Liga

Celta Vigo 1 - 1 Sociedad

Levante 2 - 1 Valladolid

Zaragoza 0 - 0 Espanyol

Deportivo 2 - 3 Valencia

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.