Juventus bị loại, HLV Conte chỉ trích trọng tài

02/05/2014 05:34 GMT+7

(TNO) HLV Antonio Conte của Juventus cho rằng trọng tài Mark Clattenburg không đủ khả năng cầm còi một trận đấu quan trọng sau khi đội bóng thành Turin bị Benfica loại ở bán kết Europa League với tỷ số chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

(TNO) HLV Antonio Conte của Juventus cho rằng trọng tài Mark Clattenburg không đủ khả năng cầm còi một trận đấu quan trọng sau khi đội bóng thành Turin bị Benfica loại ở bán kết Europa League với tỷ số chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

>> HLV Conte: Juventus không biết sợ là gì
>> Lội ngược dòng, Juventus xem như đoạt Scudettto
>> Bán kết Europa League: Juventus thua nhưng hy vọng vẫn còn

Juventus bị loại, HLV Conte chỉ trích trọng tài-1
Tevez và các đồng đội lấn lướt đối phương nhưng không ghi được bàn nào - Ảnh: AFP

Trong trận bán kết lượt về Europa League vừa qua, Juventus được thi đấu trên sân nhà. Ở lượt đi, “Bà đầm già” thành Turin để thua với tỷ số 1-2 và hoàn toàn có thể lật ngược tình thế. Tuy nhiên, dù chơi lấn lướt và có lợi thế hơn người trong suốt hơn 20 phút cuối trận nhưng Juve không sao ghi được bàn thắng và bị loại.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Conte đã trút mọi sự bực tức lên trọng tài Clattenburg. Ông cho rằng đáng lý ra ông vua sân cỏ người Anh đã phải thổi phạt đền trong tình huống cú đánh đầu của Fernando Llorente đưa bóng trúng tay Luisao trong vùng cấm địa Benfica ở phút 65.

“Trong trận đấu vừa qua, đáng lẽ ra chúng tôi đã có một quả phạt đền. Ở trận lượt đi, chúng tôi cũng bị xử ép khi Giorgio Chiellini bị phạm lỗi trong vùng cấm địa”, Reuters dẫn lời HLV Conte.

Juventus bị loại, HLV Conte chỉ trích trọng tài-2
Trọng tài Clattenburg là đối tượng để HLV Conte trút giận - Ảnh: AFP

Nhà cầm quân người Ý cũng “cáo buộc” trọng tài Clattenburg đã dừng trận đấu quá nhiều và điều này là có lợi cho Benfica. “Trọng tài đã giúp Benfica phá lối chơi của chúng tôi. Trước trận đấu, ông ta nói rằng sẽ không thổi còi trong mọi tình huống cầu thủ té ngã. Thế nhưng, thực tế hoàn toàn khác trong trận đấu vừa qua.

Tôi cảm thấy trận đấu vừa qua không được coi trọng. UEFA cần phải tôn trọng chúng tôi hơn bằng cách cử một trọng tài có năng lực thích hợp để điều khiển một trận đấu quan trọng”, HLV Conte tức giận nói.

Có thể hiểu được tại sao chiến lược gia 44 tuổi tức giận như vậy. Bởi với việc bị loại ở bán kết, Juventus đã “chết trước cổng thiên đường” khi không được chơi trận chung kết trên sân nhà Juventus Arena vào ngày 14.5 tới.

Juventus bị loại, HLV Conte chỉ trích trọng tài-3
HLV Conte tức giận vì Juventus bỏ lỡ cơ hội chơi trận chung kết Europa League trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Bên cạnh việc chỉ trích trọng tài, HLV Conte cũng cho rằng Benfica không xứng đáng có mặt ở trận đấu cuối cùng của Europa League mùa giải này.

Ông nói: “Benfica giành quyền vào chung kết nhưng họ không xứng đáng với điều đó. Điều duy nhất chúng tôi thiếu là một bàn thắng. Trong cả hai lượt trận, Benfica chỉ có 2 cú sút trúng đích. Trong khi đó, chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội nhưng trái bóng lại không chịu đi vào khung thành”.

Đồng tình với nhận định của ông thầy, hậu vệ Leonardo Bonucci phát biểu ngắn gọn: “Hôm nay, một lần nữa chúng ta thấy rằng trong bóng đá, đội chơi hay hơn chưa hẳn đã giành chiến thắng”.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.