Juventus cạn cơ hội giành Scudetto: 'Lão phu nhân' nên tự trách mình

23/03/2021 06:13 GMT+7

Thất bại đáng ngạc nhiên của Juventus ngay trên sân nhà trước tân binh Serie A Benevento (0-1) ở vòng 28 vào rạng sáng qua đã khiến họ gần như bị loại ra khỏi cuộc đua giành Scudetto.

Các nhà đương kim vô địch đã bị kéo lê kể từ đầu chiến dịch, có lúc tưởng sẽ quay lại nhưng rút cuộc người ta chẳng thể chứng kiến bất cứ điều gì khác biệt đáng kể từ những chàng trai của HLV Pirlo trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Ở thời điểm mà Inter vươn lên dẫn đầu bảng thì Juventus lại không thể duy trì được sự ổn định của họ, và điều không may đã xảy ra cho “Lão phu nhân”.
Champions League, Juventus đã vứt bỏ quyền đi tiếp trong cả hai lượt trận với Porto ở vòng 1/8. Họ đã làm mọi thứ để tự làm tổn thương mình trong cả 2 trận đấu. Cách tiếp cận và thái độ của “Lão phu nhân” trong 180 phút không giống như những gì người ta có thể tưởng tượng từ một ứng viên vô địch thực thụ.
Đội bóng thành Turin đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong 10 năm qua. Họ đã kém đội đầu bảng Inter Milan ở Serie A đến 10 điểm mà thời gian không còn nhiều nữa. “Lão phu nhân” chỉ còn Cúp quốc gia Ý để có thể tránh khỏi một mùa giải trắng tay.
Có lẽ HLV Pirlo đã đúng khi khẳng định ông gia nhập Juventus cho một “dự án dài hạn,” và do đó không lo sợ về tương lai của mình. Người ta cho rằng “Lão phu nhân” bắt đầu một dự án mới trong mùa này, với một HLV mới và một đội bóng trẻ nên việc bỏ lỡ Scudetto thứ 10 liên tiếp sẽ là điều hoàn toàn bình thường. Thế nhưng, những ai đã tạo ra “định hướng” này không thể phạm sai lầm hơn nữa.
Vào đầu mùa giải, ông Agnelli, Chủ tịch CLB, cho biết rằng Juventus sẽ không có ngày nghỉ nào, ý nói đến việc họ phải liên tục chiến đấu cho mọi danh hiệu và đừng quên Ronaldo vẫn đang mặc chiếc áo đen trắng của họ. Juventus đã mất Champions League và có thể vuột luôn Scudetto. Để cho mọi việc xảy như vậy, Juventus chỉ có thể tự trách mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.