Juventus chắc chắn mua tiền vệ cánh của Bayern Munich

24/02/2018 13:05 GMT+7

Báo chí Ý vừa tiết lộ, ĐKVĐ Serie A Juventus chắc chắn sẽ mua đứt Douglas Costa của Bayern Munich vào mùa hè này.

Cầu thủ người Brazil gia nhập Bayern Munich năm 2015 với giá 30 triệu euro và trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh tốc độ nhất châu Âu dù vị trí sở trường của anh là tiền vệ công. Những sải chân như báo đen đã giúp anh trở thành con bài chiến lược quan trọng của "Hùm xám", mỗi khi Bayern Munich tung Costa vào sân, sự sung mãn của cầu thủ 27 tuổi này đã khiến các hàng phòng ngự đối phương mệt xỉu và tiền vệ mang áo số 11 chỉ cần vượt qua chướng ngại vật rồi tung các đường chuyền sắc lẹm vào vòng cấm đối phương, nơi Lewandowski hay Thomas Muller chờ sẵn để ghi bàn.
Costa đã trở thành trụ cột ở Juventus AFP
Thế nhưng mùa hè năm ngoái, tức 2016, Bayern Munich bất ngờ chuyển Costa cho Juventus theo bản hợp đồng cho mượn. Có thể ở sân Allianz Arena đã có nhiều cầu thủ chạy cánh xuất sắc như Kingsley Coman, Robben hay Ribery nhưng việc Juventus đồng ý mượn tiền vệ này cũng đặt ra nhiều dấu hỏi bởi "Bà đầm già" chuộng lối chơi đậm nét phối hợp cự ly trung bình, chọc khe... 
Thế nhưng bất ngờ hơn nữa khi báo chí Ý vừa cho biết, Juventus đã đồng ý mua đứt Costa. Năm ngoái, Juve đã trả cho "anh cả" của nước Đức 6 triệu bảng như là một phần của hợp đồng cho mượn với điều khoản có quyền mua đứt tiền vệ này. Và giờ "Bà đầm già" đã thể hiện quyền đó.
Juventus vừa tuyên bố sẽ trả cho Bayern Munich 40 triệu bảng để ký hợp đồng mua đứt Costa trong vòng 2 năm, hợp đồng của Costa hiện tại với Bayern Munich có thời hạn đến mùa hè năm 2020. Như vậy, Douglas Costa sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất tính trong phạm vi Serie A.
Từ khi về khoác áo số 11 tại Juventus, Costa đã đóng góp hai bàn thắng cùng với 6 đường chuyền hỗ trợ thành bàn thắng. Anh ra sân tổng cộng 29 lần và trở thàmh một trong những trụ cột của "Bà đầm già".
Juventus chịu bỏ ra 40 triệu bảng mua đứt Costa hẳn phải có lý do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.