Juventus chỉ cần 20 phút để lần thứ tư liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia

10/05/2018 07:51 GMT+7

Juventus đã đập tan nát AC Milan trong trận chung kết Cúp quốc gia diễn ra rạng sáng nay 10.5 (giờ VN).

[VIDEO] JUVENTUS ĐÁNH BẠI AC MILAN 4-0
Juventus tiếp tục cho thấy rằng sự thống trị của họ ở nước Ý là vô biên sau trận chung kết Cúp quốc gia với AC Milan diễn ra rạng sáng nay.
Chiếc cúp QG lần thứ 13 của Juventus Reuters
Với đội hình khởi đầu có độ tuổi trung bình cao hơn AC Milan đến 7 tuổi, Juventus đã dùng kinh nghiệm để tiếp tục nuông chiều thói quen chiến thắng của họ trước sự bất lực của các cầu thủ trẻ tuổi của huấn luyện viên Gattuso. Một trong những tài năng trẻ sáng giá và đắt nhất nước Ý Federico Bernardeschi cũng chỉ được ông Allegri cho ra sân ở 15 phút cuối, khi Juventus đã dẫn đến 3-0.
Trận đấu có vẻ như cân bằng nhưng mọi chuyện thay đổi quá nhanh chỉ trong vòng 20 phút ở hiệp hai. Sân khấu Olimpico ở thủ đô Roma trong một buổi tối trở thành sàn diễn của hai thủ môn một già (Buffon) một trẻ (Donnarumma) nhưng như một lời nguyền ở vị trí trong khung thành, gừng càng già càng cay.
Đêm đáng quên của thủ môn Donnarumma Reuters
Sự chắc chắn trong cái cách Buffon bắt bóng đã giúp Juventus vững như bàn thạch. Nhưng sự quyến rũ trong phong cách chơi bóng của Gigio Donnarumma đã vô tình hại anh ở trận đấu mà mọi chuyện chỉ quyết định ở 90 phút.
Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ cho AC Milan cho đến khi Benatia đánh đầu tung lưới AC Milan mở tỷ số cho Juventus từ đường đá phạt góc của Pjanic ở phút 56. Bàn thắng đó như điểm trúng yếu huyệt của Donnarumma khiến thủ thành chỉ 20 tuổi này trở thành kẻ ngờ ngệch nhất sân Olimpico kể từ đó. Cả hai bàn thua sau đó của AC Milan đều xuất phát từ sai lầm của thủ môn trẻ nhất trong lịch sử Serie A.
Nếu cú sút rất của Douglas Costa ở phút 61 rất bình thường nhưng "Donna" vẫn để tuột tay và bóng chui tọt vào lưới thì pha đánh đầu của Mandzukic ở phút 64 có vẻ khó hơn, Donnarumma một lần nữa bắt bóng không dính, Benatia lập tức trừng phạt thủ môn của AC Milan bằng cách ập vào chớp thời cơ ghi bàn thắng thứ ba cho Juventus.
Benatia lập cú đúp cho riêng mình Reuters
Mọi chuyện diễn ra quá nhanh và khi các cầu thủ AC Milan chưa kịp trấn tĩnh, huấn luyện viên Gattuso chỉ mới tung  Borini vào thay Suso và Kalinic thế chỗ Cutrone các cầu thủ AC Milan đã "kết hợp" nhấn chìm chính đội nhà thêm một lần nữa. Cú đá phạt góc của Pjanic ở phút 76 đã được Kalinic đánh đầu hoàn hảo trong cú đấm bóng hụt của "Donna", bóng chui tọt vào lưới trong sự sững sờ của hậu vệ 31 tuổi vừa vào sân được 10 phút.
Juventus đã có được chiếc cúp quốc gia lần thứ tư liên tiếp theo kiểu bề trên, họ nắm lấy chiếc cúp một cách dễ dàng trước sự tự thua của đối phương, cho dù đó là AC Milan của Gattuso mãnh liệt.
Đối với AC Milan, đây là một bài học quá khắc nghiệt. Ông Gattuso đã đúng khi cho các cầu thủ chơi kiên cường trong khoảng 55 phút, nhưng đội bóng mặc áo sọc đỏ-đen cần phải xem xét lại lỗi lầm cố hữu mà họ thường để xảy ra ở Serie A: thủng lưới ở những phút cuối.
HLV Allegri được các cầu thủ chia vui Reuters
Bây giờ, AC Milan chỉ còn hy vọng vào chiếc vé Europa League ở Serie A, nơi họ ít ra vẫn được tự quyết nếu giành chiến thắng ở lượt đấu cuối.
Còn đối với Juventus và huấn luyện viên Max Allegri, bốn chiếc cúp quốc gia liên tiếp cùng với kỷ lục 7 Scudetto đã cận kề. Dù ông Allegri có ra đi hay không, Juventus vẫn là một thế lực mãi trường tồn ở nước Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.