Juventus & chiến thắng của bản lĩnh

08/03/2018 19:35 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Trong bóng đá, nhất là ở các trận chiến knock-out đỉnh cao, đúng là chẳng có gì chắc chắn cả. Cặp đấu giữa Juventus và Tottenham ở vòng 1/8 Champions League mùa này chính là minh chứng điển hình.

Lượt đi, Juve từng dẫn Tottenham 2 bàn, thậm chí bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 khi Gonzalo Higuain đá hỏng phạt đền để rồi bị đối thủ gỡ hòa 2-2.
Đến trận lượt về tại Wembley, Juve rơi vào thế khó khi bị dẫn trước sau khi hiệp đầu khéo lại nhưng “Bà đầm già” lại ngược dòng thành công với 2 pha ghi bàn liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút (64-67) của Dybala và Higuain, qua đó giành vé dự tứ kết.
Báo chí Anh đã chỉ trích mạnh mẽ Tottenham ở cái cách mà đội bóng này ném đi những lợi thế quan trọng mà họ sở hữu, như 2 bàn thắng sân khách, như lợi thế sân nhà và 1 bàn dẫn trước.
Nhưng với Juve, sự khác biệt lớn nhất giữa họ và Tottenham, để qua đó làm nên cuộc ngược dòng tại Wembley chính là kinh nghiệm, bản lĩnh và tinh thần chiến đấu trước nghịch cảnh.
Bất chấp là á quân Champions League nhưng Juve không có nhiều điểm ấn tượng khi so sánh với Tottenham ở cặp đấu knock-out này. Họ chỉ xếp nhỉ vòng bảng trước một Spurs bất bại giành tới 16 điểm ở giai đoạn một.
Juve cũng chẳng thể hạ được Tottenham ở lượt đi dù có 2 bàn dẫn trước trong một thế trận mà đội khách ép toàn diện, thậm chí còn thua thêm 1 bàn ở cuộc tái đấu tại Wembley.
Hàng thủ kỳ cựu của Juventus lăn xả để bảo vệ tỷ số trong những phút cuối Reuters
Nhưng Juve, khác với Tottenham - đội bóng dù tài năng nhưng lại thiếu thực chiến đỉnh cao - ở chỗ họ sở hữu những chiến binh đã trải qua rất nhiều nghịch cảnh trong đời cầu thủ. Những người, dù rơi vào hoàn cảnh khó khắn nhất, thế bất lợi nhất, vẫn biết cách chiến đấu và chiến thắng.
Như cách Higuain trừng phạt Tottenham ở bàn gỡ hòa 1-1. Như cách Dybala tận dụng sự hoảng loạn của đối thủ sau bàn thắng của đồng đội để tung ra nhát kiếm quyết định. Như cách Chiellini và các đồng đội ở hàng thủ Juve lăn xả bảo vệ cầu môn Buffon trong những phút cuối.
Trung vệ kỳ cựu Andrea Barzagli nói: “Với Juve, không gì là không thể. Và càng khó khăn thì ý chí chiến đấu của Juve càng được khơi dậy”.
Và ý chí chiến đấu mạnh mẽ ấy của Juve đang tái sinh mùa giải vốn khởi đi với đầy biến cố này. Họ đã có vé tứ kết Champions League, đã ghi tên mình vào trận chung kết Cúp Quốc gia Ý và đang nắm cơ hội tốt để đánh chiếm thành công ngôi đầu Serie A sau nhiều tháng dài chạy sau lưng Napoli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.