Juventus chính thức chiếm ngôi đầu Serie A

15/03/2018 09:45 GMT+7

Với chiến thắng 2-0 trước Atalanta ở trận đấu bù vòng 28 diễn ra rạng sáng nay 15.3 (giờ VN), Juventus đã chính thức trở lại thống trị Serie A và họ sẽ tự quyết định số phận của mình cho đến cuối mùa giải.

Đã nhiều vòng đấu, Juventus phải "lén lút" chiếm ngôi đầu bảng Serie A vài giờ rồi trả lại cho Napoli. Nhưng từ bây giờ trở đi, "Lão phu nhân" đã có thể đàng hoàng nắm vị trí thủ lĩnh giải đấu cao nhất nước Ý với 4 điểm cách biệt so với Napoli.
Higuain góp công lớn trong chiến thắng của Juve đêm qua Reuters
Tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain tiếp tục lãnh ấn tiên phong trong đội hình của Juventus chơi trên sân nhà trước Atalanta ở trận đấu bù đêm qua. Trận đấu này đã được tổ chức cách nay hai tuần nhưng đã phải hủy vì tuyết rơi dày đặc.
Chính Higuain đã mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 29 sau pha băng xuống nhận đường chuyền của Douglas Costa trước khi dứt điểm gọn gàng vào góc xa khung thành thủ môn Berisha.
Khó khăn của Atalanta lại chồng chất ở phút 79 khi Gianluca Mancini nhận thẻ vàng thứ hai sau khi phạm lỗi với Chiellini và bị đuổi khỏi sân. Tận dụng cơ hội này, Juventus đã kết liễu đối phương bằng bàn thắng của Blaise Matuidi ở phút 81. Trong bàn thắng này, người dọn cỗ cho Matuidi chính là Higuain. Higuain chính là khắc tinh của Atalanta khi anh ghi đến 8 bàn vào lưới đội này trong 10 lần đụng độ.
HLV Allegri không muốn các học trò tự mãn Reuters
"Chúng ta không nên nghĩ Scudetto đột nhiên xuất hiện trong túi. Đây là giai đoạn quyết định của mùa giải nên chúng tôi phải thực hiện từng bước một, giữ cái đầu lạnh và tinh thần vững vàng. Napoli ở ngay phía sau chúng tôi và chúng tôi cần rất nhiều điểm để giành danh ngôi vô địch. Trước mắt chúng tôi là trận làm khách tại SPAL. Chúng tôi đang bước vào một cuộc chiến thực sự", huấn luyện viên Allegri chia sẻ.
Với chiến thắng thứ 12 liên tục và trận thứ 9 giữ sạch lưới, Juventus đã "gác" Napoli 4 điểm trên bảng xếp hạng với 74 điểm khi Serie A còn 10 vòng đấu nữa. Cùng với việc lọt vào tứ kết Champions League, Juventus giờ đây bận rộn hơn nhiều so với Napoli nên sự tập trung của ông Allegri không phải là thừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.