Juventus chọn Del Neri

19/05/2010 11:12 GMT+7

Không còn kiên nhẫn với thái độ nước đôi của Rafael Benitez, CLB Juventus đang chuẩn bị bổ nhiệm Luigi Del Neri làm HLV trong mùa bóng tới.

Del Neri đã trải qua rất nhiều đội bóng nhưng tên tuổi của ông chỉ được biết đến khi dẫn dắt Chievo thi đấu rất thành công từ năm 2000 đến 2004 - Ảnh: AFP

Không còn kiên nhẫn với thái độ nước đôi của Rafael Benitez, CLB Juventus đang chuẩn bị bổ nhiệm Luigi Del Neri làm HLV trong mùa bóng tới.

Juventus vừa trải qua một mùa giải thất bại khi trắng tay và chỉ đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Serie A. Chính vì vậy, ban lãnh đạo đội bóng quyết tâm làm một cuộc cải tổ trong mùa hè này. HLV Benitez của Liverpool đã nhận được đề nghị 16 triệu bảng trong 4 năm làm việc và khoản tiền chuyển nhượng 60 triệu bảng để tăng cường lực lượng.

Tuy nhiên, cách đây hai tuần nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã không có câu trả lời dứt khoát về tương lai của mình. Chính vì vậy, Juventus đã tìm kiếm một ứng viên mới. Với việc Beppe Marotta được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật, nhiều khả năng đội bóng thành Turin sẽ ký hợp đồng với HLV Luigi Del Neri. Marotta và Del Neri từng làm việc rất ăn ý tại Sampdoria và vừa giúp đội bóng này trở lại Champions League sau 18 năm, ở mùa giải vừa qua.

Thông tin này đã được Marotta xác nhận trên tờ La Stampa hôm qua. Không chỉ vậy, cũng trong ngày hôm qua, hãng tin Adnkronos cho biết Del Neri đã có cuộc gặp với chủ tịch Sampdoria, ông Riccardo Garrone để thông báo việc chia tay. “Del Neri sẽ ra đi”, Garrone xác nhận, “Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ đến Juventus”.

Trong khi đó, một số cầu thủ của Juve tỏ ra khá hào hứng khi biết tin Del Neri sẽ trở thành HLV của họ. “Tôi sẽ chào đón Del Neri với vòng tay rộng mở. Ông ấy là một nhà cầm quân luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước mỗi trận đấu. Chúng tôi sẽ phải thay đổi trong mùa giải tới và tôi tin rằng Del Neri là một người thích hợp với đội bóng”, tiền đạo Vincenzo Iaquinta phát biểu trên Tuttosport.

“Tôi nghĩ rằng Marotta và Del Neri xứng đáng được đặt niềm tin. Những gì họ đã làm tại Sampdoria thật tuyệt vời. Tôi tin rằng ban lãnh đạo Juventus sẽ không thất vọng khi ký hợp đồng với Marotta và Del Neri”, huyền thoại Claudio Gentile của Juve nhận định trên Sky Sport Italia.

Về phần mình, dù chưa chính thức trở thành HLV của Juventus nhưng Del Neri cũng đã có vài lời về CLB mới. “Thật lòng mà nói, tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Khi bạn gia nhập một đội bóng lớn, bạn sẽ phải đặt ra những mục tiêu cao hơn trước đây. Nếu Juventus quyết định chọn tôi, ắt hẳn họ đã tìm hiểu kỹ về tôi. Nếu đến đó, tôi sẽ xây dựng lại tinh thần thi đấu cho đội bóng”, Del Neri phát biểu trên Tuttosport.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.