Juventus đại thắng 3-0 trên sân Celtic

13/02/2013 05:45 GMT+7

(TNO) Với chiến thuật thi đấu khôn ngoan và sự xuất sắc của các chân sút, Juventus đã giành chiến thắng 3-0 trước Celtic ngay trên sân Celtic Park trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (13.2, giờ VN).

(TNO) Với chiến thuật thi đấu khôn ngoan và sự xuất sắc của các chân sút, Juventus đã giành chiến thắng 3-0 trước Celtic ngay trên sân Celtic Park trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (13.2, giờ VN).

>> Juventus gia tăng cách biệt với Napoli
>> Juventus bị Lazio loại khỏi Cúp Quốc gia Ý
>> HLV Conte và cầu thủ Juventus lĩnh án phạt

Juventus đại thắng 3-0 trên sân Celtic-1
Juventus (áo sậm) cho thấy sự vượt trội về kinh nghiệm - Ảnh: Reuters

Vượt lên sau tháng 1 đầy khó khăn với chuỗi thành tích bết bát toàn hòa và thua, Juventus đã “làm nóng” trước trận đấu đêm nay bằng hai chiến thắng liên tiếp tại Serie A với Chievo và Fiorentina để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Ở trận đấu này “bà đầm già thành Turin” cũng có sự trở lại quan trọng của hậu vệ Leonardo Bonucci sau án treo giò.

Trong khi đó Celtic cũng đang có phong độ rất xuất sắc ở giải quốc nội khi độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng giải Vô địch Scotland với 55 điểm sau 25 vòng đấu, hơn đội xếp sau đến 18 điểm. 

Tuy đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn nhưng chuyến làm quân đến Celtic Park vẫn được dự đoán là đầy khó khăn với Juventus khi sân nhà của đội bóng Scotland luôn được xem là “mảnh đất dữ” với bất kỳ đội bóng nào. Tại Celtic Park, Celtic đã từng giành đến 21 trận thắng trong 23 trận gần nhất tại Champions League.

Nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Celtic là đội bóng có pha lên bóng đầu tiên với cú sút xa nguy hiểm của Victor Wanyama.

Nhưng sự hưng phấn của các cổ động viên đội chủ nhà chỉ mới bắt đầu thì Juventus đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 3 Alessandro Matri đã có một pha độc diễn bên cánh trái khi vượt qua hàng phòng ngự và thực hiện cú sút chéo góc qua chân thủ môn Fraser Forster. Tuy hậu vệ Kelvin Wilson đã kịp lùi về phá được bóng nhưng trọng tài xác định bóng đã lăn qua vạch vôi.

Juventus đại thắng 3-0 trên sân Celtic-2
Juventus đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết - Ảnh: Reuters

Sau bàn thua Celtic càng dồn lên tấn công và gây áp lực nhiều hơn với khung thành của Gianluigi Buffon. nhiên những cú tạt cánh và sút xa đơn giản là chưa đủ để đánh bại hàng phòng ngự đầy kinh nghiệm của Juventus.

Không kiểm soát bóng nhiều nhưng Juventus đã chứng minh sự khác biệt của mình so với Celtic đó là khả năng chớp thời cơ. Phút 77 các cầu thủ Juventus mở pha phản công nhanh, từ đường chuyền chuẩn xác của Matri loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Celtic, tiền vệ Claudio Marchisio tung ra cú sút dứt khoát hạ gục thủ thành Forster.

Để thủng lưới bàn thứ hai dường như đã đánh gục tâm lý của đội bóng Scotland khi họ bắt đầu chơi lơi lỏng để Juventus có nhiều khoảng trống hơn. Tận dụng sai lầm của hậu vệ Efe Ambrose ở phút 83, tiền đạo Mirko Vucinic đã đi bóng rất thông minh và dứt điểm gọn ghẽ làm tung lưới đội chủ nhà.

Giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân khách, Juventus đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League. Còn với Celtic, để thất thủ tại “thánh địa” Celtic Park thì có lẽ họ cũng không còn mong chờ quá nhiều vào điều kỳ diệu ở chuyến làm khách trên đất Ý sau ba tuần nữa.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.