Juventus đại thắng lấy lại uy danh

20/01/2013 07:08 GMT+7

(TNO) Sau hai vòng đấu liên tiếp có thành tích không tốt, Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0 trước Udinese trong loạt trận vòng 21 Serie A diễn ra rạng sáng nay (20.1, giờ VN).

(TNO) Sau hai vòng đấu liên tiếp có thành tích không tốt, Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0 trước Udinese trong loạt trận vòng 21 Serie A diễn ra rạng sáng nay (20.1, giờ VN).

>> Juventus tiếp tục bị Lazio thu hẹp khoảng cách
>> Juventus thua sốc trong ngày trở lại
>> Juventus nhọc nhằn phá kỷ lục

Juventus thắng Udinese 4-0 tại Serie A
Pogba (giữa) lập cú đúp trong chiến thắng của Juventus - Ảnh: Reuters

Liên tục trong 2 vòng đấu gần đây nhất, Juventus đã thi đấu không thành công. Đội bóng thành Turin chỉ có được 1 điểm khi để thua Sampdoria và bị Parma cầm hòa. Không chỉ vậy, bước vào trận đấu với Udinese, "Lão phu nhân" còn gặp khó khăn về mặt nhân sự khi hàng loạt cầu thủ như Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Simone Pepe, Kwadwo Asamoah, Giorgio Chiellini và Nicklas Bendtner phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Tuy nhiên, sự có mặt của cựu cầu thủ Manchester United là Paul Pogba ở tuyến giữa đã giúp cho Juventus kiểm soát được thế trận. Với lối chơi mạnh mẽ, năng nổ, Pogba thường xuyên tạo ra áp lực về phía khung thành Udinese.

Không chỉ vậy, cầu thủ 19 tuổi còn là người lập cú đúp cho Juventus. Sau khi một loạt cơ hội bị các đồng đội bỏ lỡ, phút 41, Pogba đã khiến cả sân Juventus Arena phải thán phục khi tung ra một cú sút trái phá từ cự ly hơn 30m để ghi bàn cho Juventus. Theo Gazzetta Dello Sport, tốc độ quả bóng từ cú sút này lên đến 101km/h.

Chưa dừng ở đó, tiền vệ người Pháp tiếp tục thể hiện tài ghi bàn của mình khi có một cú dứt điểm từ xa chính xác nữa ở phút 66. Những pha lập công của Pogba có lẽ đã chạm đến "tự ái" của các tiền đạo. Bởi sau đó, cả hai chân sút của Juventus là Mirko Vucinic và Alessandro Matri đều ghi bàn.


HLV Conte đã có thể nở nụ cười - Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Juventus càng trở nên có giá trị khi ở trận đấu trước đó, Lazio, đội đang theo đuổi họ trong cuộc đua vô địch bị Palermo cầm hòa với tỷ số 2-2. Với các kết quả này, đội bóng thành Turin hiện hơn đối thủ 5 điểm (48 so với 43 điểm).

Người vui mừng nhất với kết quả này tất nhiên là HLV Antonio Conte bên phía Juventus. Nhà cầm quân 42 tuổi phát biểu trên Sky Sport Italia: "Dù phải ra sân với nhiều cầu thủ dự bị nhưng chúng tôi đã thi đấu tốt. Điều đó cho thấy Juventus là một tập thể mạnh. Sau khi bị mất 5 điểm trong 2 trận trước đó thì giờ đây, ưu thế đã trở về với chúng tôi".

HLV Conte cũng không quên dành những lời khen cho Pogba, người đã thi đấu rất xuất sắc trong trận đấu vừa qua. "Pogba có những phẩm chất tương tự như Frank Rijkaard. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn cần học hỏi để có thể tiếp tục tiến bộ", HLV Conte nhận xét.

Kết quả các trận đấu

Palermo 2 - 2 Lazio

Juventus 4 - 0 Udinese

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.