Juventus đặt 1 chân vào chung kết Cúp Quốc gia Ý

01/03/2017 07:33 GMT+7

Cú đúp từ chấm 11m của Paulo Dybala và bàn thắng do Gonzalo Higuain thực hiện đã giúp Juventus giành chiến thắng 3-1 trước Napoli ở lượt đi vòng bán kết Cúp Quốc gia Ý.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (1.3, giờ VN), HLV Max Allegri của Juventus đã tung ra sân đội hình mạnh để tiếp Napoli. Ngoại trừ thủ môn Gianluigi Buffon được nghỉ ngơi, các ngôi sao khác như Dybala, Higuain, Mario Mandzukic... đều có mặt trong đội hình xuất phát.
Bên phía Napoli, tiền đạo Arkadiusz Milik có trận đấu đầu tiên sau khi bị chấn thương hồi tháng 10 năm ngoái. Dù phải chơi trên sân Juventus Arena nhưng các học trò của HLV Maurizio Sarri không ngại ngần chơi ăn miếng trả miếng với "Bà đầm già" thành Turin.

tin liên quan

Juventus đã hay lại còn may
Juventus đã gia tăng cách biệt về điểm với đội bám đuổi cho chức vô địch Scudetto là Napoli lên thành 10 điểm sau khi có chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước đối thủ tí hon Empoli.
Thế trận giằng co được duy trì cho đến cuối hiệp 1 mới bị phá vỡ và Napoli mới là đội ghi được bàn trước. Đó là một pha dàn xếp ăn ý của đội khách để rồi Jose Callejon là người dứt điểm thành công ở góc hẹp.
Tuy nhiên, thế trận đã đổi chiều trong hiệp 2 khi Juventus vùng lên tấn công mạnh mẽ. Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp chỉ 1 phút, Dybala mang về quả phạt đền cho đội nhà sau khi xâm nhập vùng cấm địa Napilo và bị Kalidou Koulibaly phạm lỗi. Đích thân tiền đạo người Argentina thực hiện chính xác cú đá từ cự ly 11m để san bằng tỷ số cho đội nhà.
Higuain (phải) có 2 bàn trong 2 lần đối đầu Napoli AFP
Đến phút 64, Juventus vượt lên dẫn 2-1 khi Higuain lập công. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo người Argentina vào lưới đội bóng cũ trong 2 lần gặp nhau kể từ khi anh chuyển đến thành Turin hồi mùa hè năm ngoái với giá chuyển nhượng kỷ lục tại Ý.
Dybala sút phạt đền rất chuẩn xác AFP
Chưa dừng ở đó, 5 phút sau, Juventus được hưởng thêm một quả phạt đền khi Juan Cuadrado té ngã trong vùng cấm địa sau pha va chạm với thủ môn Pepe Reina. Dù vậy, đây là một quyết định có phần nặng tay của trọng tài khi những pha quay chậm lại sau đó cho thấy thủ thành của Napoli đã chạm tay vào bóng trước khi va chạm với cầu thủ Colombia.
Dybala tiếp tục đá thành công quả phạt đền này, mang về chiến thắng 3-1 cho Juventus. Với chiến thắng này, "Lão phu nhân" đang có ưu thế trước khi bước vào trận lượt về vào ngày 5.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.