Juventus đón chào HLV Conte trở lại

07/12/2012 13:15 GMT+7

(TNO) Sau 4 tháng không được chỉ đạo Juventus vì án phạt, huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte sẽ chính thức trở lại làm việc trong trận đấu cuối tuần này trên sân Palermo.

(TNO) Sau 4 tháng không được chỉ đạo Juventus vì án phạt, huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte sẽ chính thức trở lại làm việc trong trận đấu cuối tuần này trên sân Palermo.

>> HLV Benitez "khích" Shakhtar Donetsk đánh bại Juventus
>> Napoli bám sát Juventus
>> Juventus "bắt nạt" hàng xóm Torino


Juventus thi đấu khá ổn định từ đầu mùa giải đến nay - Ảnh: AFP

Hồi tháng 8 vừa qua, HLV Conte đã phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 10 tháng vì liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số khi còn dẫn dắt câu lạc bộ Siena. Tuy nhiên, sau đó án phạt đã được giảm xuống còn 4 tháng khi nhà cầm quân 43 tuổi khiếu nại lên Tòa án thể thao Ý.

Trong suốt thời gian qua, dù không có sự chỉ đạo của HLV Conte, Juventus cũng thi đấu khá thành công. Đội bóng thành Turin giành quyền vào vòng knock-out Champions League với vị trí số 1 tại bảng E. Tại Serie A, "Bà đầm già" cũng đang giữ vị trí số 1.

Theo thống kê, kể từ khi mùa giải 2012-2013 bắt đầu, Juventus đã thi đấu 21 trận đấu chính thức mà không có sự chỉ đạo của nhà cầm quân 43 tuổi. Trong số này, đội bóng thành Turin giành chiến thắng trong 14 trận (tỷ lệ 66,7%), hòa 5 trận (23,81%) và chỉ thua 2 trận trước 2 đội bóng thành Milan (tỷ lệ 9,52%).

Điều đó cho thấy HLV tạm quyền Angelo Alessio đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, ông Alessio cho rằng sở dĩ Juventus có được thành tích tốt như vậy đều là nhờ công lao của Conte và các cầu thủ.

"Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã thi đấu rất ổn định. Đó là công lao của Conte. Dù không trực tiếp chỉ đạo nhưng ông ấy luôn chuẩn bị kỹ càng trước mỗi trận đấu. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng đã nỗ lực tập luyện và thi đấu trong thời gian qua. Họ thực sự rất chuyên nghiệp", ông Alessio nói trên trang web của Juventus.

Juventus đón chào sự trở lại của HLV Antonio Conte
Sự trở lại của HLV Conte chắc chắn sẽ giúp cho Juventus thêm mạnh mẽ - Ảnh: AFP

Sự trở lại của Conte chắc chắn sẽ là một liều thuốc tinh thần đối với các cầu thủ Juventus trong thời gian tới, khi mà mùa giải đi vào giai đoạn quan trọng. Ở mùa giải vừa qua, chính Conte đã dẫn dắt Juventus giành chức vô địch mà không thua trận nào.

HLV Gian Piero Gasperini, HLV của Palermo, đối thủ mà Juventus sẽ gặp vào cuối tuần này cũng đánh giá rất cao người đồng nghiệp trẻ tuổi.

"Theo quan điểm của tôi, Conte là một hình mẫu mà các HLV cần học hỏi. Anh ấy đã xa sân cỏ một thời gian và bản thân tôi cũng nhớ anh ấy. Dĩ nhiên, tôi không thể chúc Conte may mắn trong trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, rõ ràng sự trở lại của anh ấy trong trận đấu sắp tới là một tin hết sức tốt lành với các cầu thủ Juventus", La Repubblica dẫn lời HLV Gasperini.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.