Juventus đưa Pochettino thành ứng viên số 1 thay thế HLV Allegri

15/05/2019 09:43 GMT+7

Sau thất bại ở 0-2 trước AS Roma ở vòng 36 Serie A cuối tuần trước, chiếc ghế của HLV Massimiliano Allegri đang ngày càng lung lay dữ dội. Theo một nguồn tin báo giới Ý, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham được “Lão phu nhân” đưa lên thành ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế “nóng” ở đội bóng thành Turin mùa tới.

Tờ La Repubblica hôm 14.5 tiết lộ, tương lai của Allegri sẽ được quyết định sau cuộc họp giữa chủ tịch Andrea Agnelli và các thành viên ban lãnh đạo CLB Juventus dự kiến diễn ra ngày 15.5. Theo tờ báo này, cuộc họp sẽ đi đến quyết định Agnelli và Allegri sẽ tiếp tục đi cùng nhau hay đường ai nấy đi.
Juventus vẫn quá phụ thuộc vào phong độ của Cristiano Ronaldo ở mùa này AFP
Trên thực tế, dù chi 100 triệu euro để tậu về siêu sao Cristiano Ronaldo vào mùa hè năm ngoái, Juventus cũng chỉ làm được điều quen thuộc là thống trị Serie A, nhưng một lần nữa gây thất vọng ở Champions League sau khi bị Ajax loại sốc ở tứ kết. Hiện tại, hợp đồng của Allegri vẫn còn thời hạn đến hết mùa giải tới nhưng cựu HLV của AC Milan đang yêu cầu gia hạn một bản hợp đồng mới kéo dài 3 năm với một số điều khoản tương đương với những nhà cầm quân hàng đầu thế giới. Kèm theo đó, HLV Allegri đưa ra một bản kế hoạch để cải thiện “Lão phu nhân” hướng đến những vinh quang lớn hơn.
Tuy nhiên, tham vọng của HLV Allegri đã bị cản trở sau tuyên bố như “đổ thêm dầu vào lửa” của Phó chủ tịch Pavel Nedved: “Khó cải thiện Juve này? Allegri? Ai nhìn vào thực tế cũng sẽ thấy”. Theo tờ La Repubblica, Allegri đã được ban lãnh đạo Juventus đưa lên “băng ghế dự bị” khi kế hoạch sẽ khó được đáp ứng trong bối cảnh đội bóng thành Turin đang “thắt lưng buộc bụng”.
Thật vậy, những động thái của Juventus được cho là bắt nguồn từ việc họ đang nhắm đến những sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo để hướng đến đấu trường châu Âu. Sau khi khó có thể mời chào HLV Pep Guardiola của Man City, Juventus đang đưa HLV Mauricio Pochettino của Tottenham trở thành ứng viên hàng đầu thay thế Allegri.
HLV Pochettino trở thành ứng viên số 1 cho chiếc ghế HLV ở Juventus mùa tới sau thành công cùng Tottenham AFP
Theo La Repubblica, Pochettino - một người có quê cách Torino vài km, được ban lãnh đạo Juventus đánh giá rất cao về sự pha trộn thành công giữa lối chơi thực dụng và tấn công đẹp mắt, công thức giúp Tottenham vào đến trận chung kết Champions League năm nay. Bản thân chiến lược gia người Argentina này trước đó cũng từng tuyên bố sẽ chia tay Spurs nếu như đội bóng này triển khai chủ trương tiết kiệm ở mùa tới sau khi xây dựng sân mới, bất chấp CLB thành London đánh bại Liverpool ở chung kết Champions League vào ngày 1.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.