Juventus gặp rắc rối vì lời chia buồn nhầm về CĐV Trung Quốc tự tử

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/11/2018 19:05 GMT+7

CLB Juventus đã phải lên tiếng xin lỗi cho việc đăng lên Weibo lời chia buồn đến một nữ cổ động viên (CĐV) Trung Quốc mà họ nhận được thông tin là đã tự tử sau khi tranh cãi về Cristiano Ronaldo. Đến khi bị cư dân mạng Trung Quốc phản ứng gay gắt thì nhà vô địch nước Ý mới nhận ra rằng đó là tin tức giả.

Theo AFP, từ một dòng trạng thái được đăng trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo với nội dung về một CĐV cuồng nhiệt đã tự tử sau một cuộc tranh luận trên mạng về tiền đạo Cristiano Ronaldo, Juventus đã đăng tải thông điệp chia buồn đền nữ CĐV này. Thế nhưng, theo điều tra của truyền thông và cảnh sát Trung Quốc sau đó thì tài khoản Weibo có tên “Juventus changing room cleaning lady” (tạm dịch: nữ nhân viên vệ sinh phòng thay đồ của Juventus) - mà tên thật chưa được tiết lộ - vẫn còn sống và chưa hề tự tử.
Cristiano Ronaldo là một siêu sao rất được hâm mộ ở Trung Quốc AFP
AFP cho biết vụ việc này đã thu hút khoảng 40 triệu lượt xem và hàng vạn bình luận trong những ngày vừa qua trên Weibo, mạng xã hội mà nhiều CLB bóng đá châu Âu và cầu thủ kết nối với những người theo dõi họ từ Trung Quốc. Tài khoản của Juventus trên Weibo có khoảng 725.000 người theo dõi, nên lời chia buồn về trường hợp tự tử không có thật trên đã gây nên cơn bão chỉ trích và làn sóng yêu cầu CLB phải xin lỗi.
Trong thông báo gửi đến AFP, CLB Juventus viết: “Bộ phận phụ trách các tài khoản mạng xã hội của Juventus trên nền tảng kỹ thuật số Trung Quốc đã phạm sai lầm khi tin vào thông tin giả được đăng tải, và chúng tôi xin lỗi vì điều đó”. Dẫu vậy, lời xin lỗi này được cho là khó có thể xoa dịu được mọi người. Một người dùng Weibo phản pháo “ông lớn” của Serie A: “Đúng, CLB của các ông cũng bị lừa. Thế nhưng nếu CLB của các ông đã mang cái tên đó (Juventus), thì ít nhất các ông cũng phải hiểu rằng từng từ mà các ông nói ra đều đại diện cho hình ảnh của CLB chứ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.