Juventus gia tăng cách biệt với Napoli

10/02/2013 06:28 GMT+7

(TNO) Trong hai trận đấu sớm nhất vòng 24 Serie A diễn ra rạng sáng nay (10.2, giờ VN), đội đầu bảng Juventus đã giành chiến thắng 2-0 trước Fiorentina, trong khi Lazio và Napoli cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

(TNO) Trong hai trận đấu sớm nhất vòng 24 Serie A diễn ra rạng sáng nay (10.2, giờ VN), đội đầu bảng Juventus đã giành chiến thắng 2-0 trước Fiorentina, trong khi Lazio và Napoli cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

>> Juventus bị Lazio loại khỏi Cúp Quốc gia Ý
>> HLV Conte và cầu thủ Juventus lĩnh án phạt
>> Juventus bị cầm hòa, Lazio thất thủ

Juventus gia tăng cách biệt với Napoli
Juventus đã tạo ra cuộc bứt phá trên bảng xếp hạng Serie A - Ảnh: Reuters

Chiến thắng 2-1 trước Chievo trong lượt trận vòng 23 đã vực dậy tinh thần của Juventus sau chuỗi trận tháng 1 toàn hòa và thua. Cùng với việc hai đội đang bám đuổi phía sau là Napoli và Lazio sẽ phải đụng độ nhau ở vòng đấu này, đây là cơ hội cho “bà đầm già" thành Turin bứt phá về điểm số. Trong khi đó, Fiorentina cũng có động lực lớn để bước vào trận đấu này khi chỉ kém đội đứng thứ 4 là AC Milan đúng 1 điểm.

Juventus là đội có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 9 sau đường chuyền tinh tế của Pirlo cho tiền vệ Claudio Marchisio nhưng rất tiếc pha dứt điểm cuối cùng đã không chính xác.

Nhưng các cổ động viên đội chủ nhà đã không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Ở phút 20, tiền đạo Mirko Vucinic đã tung ra cú vô lê rất đẹp từ khoảng cách 25m để mở tỷ số cho Juventus. Đây là bàn thắng thứ 6 trong mùa giải này của cầu thủ người Montenegro.

Sau bàn thắng, các chân sút của đội chủ nhà tiếp tục tạo áp lực lên phần sân của Fiorentina. Lần lượt Andrea Pirlo, Vucinic, Arturo Vidal đã làm chao đảo khung thành thủ môn  Emiliano Viviano.

Không thể hạn chế sức tấn công của Juventus, Fiorentina tiếp tục phải nhận bàn thua chỉ 5 phút trước khi hiệp 1 kết thúc. Ở phút 42, từ pha di chuyển bên cánh phải, Vidal đột nhập vào vòng cấm địa chuyền bóng cho Alessandro Matri dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Trong hiệp 2 dù đã dùng hết quyền thay đổi người nhưng HLV Vincenzo Montella vẫn không thể giúp "The Viola" xoay chuyển cục diện trận đấu. Thậm chí Juventus mới là đội chơi tích cực và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Dù vậy, tỷ số 2-0 vẫn được giữ nguyên đến hết trận đấu.


Lazio (trên) và Napoli bất phân thắng bại - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác, Lazio và Napoli đã "giúp" cho Juventus khi cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Lazio là đội nhập cuộc và áp đặt lối chơi tốt hơn bằng những pha lên bóng ngay từ những phút đầu.

Không để cho Napoli kịp lấy lại thế trận, đội chủ sân Olimpico đã nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 11, từ đường chuyền từ cánh phải của Abdoulay Konko, tiền đạo Sergio Floccari đã khống chế bóng gọn ghẽ bằng ngực rồi thục hiện sút chuẩn xác làm tung lưới thủ môn Morgan De Sanctis.

Sau đó Napoli đã có cơ hội rất tốt để san bằng tỷ số khi ở phút 27 thủ môn Federico Marchetti bắt không dính bóng, nhưng cú sút bồi sau đó của các chân sút đội khách đã không thể đưa bóng vào lưới.

Sự tiếc nuối tiếp tục đến vào phút 38 tiền đạo Edinson Cavani đã có cú sút căng vào chính giữa khung thành thế nhưng bóng lại đập xà ngang rơi xuống ngay trước vạch vôi.

Sang hiệp 2 thế trận tiếp tục diễn ra cân bằng với sự xông xáo của chân sút cả hai bên. Tuy nhiên đến phút 87, Napoli đã có bàn thắng san bằng tỉ số quý giá. Từ đường chuyền của tiền vệ Omar El Kaddouri, hậu vệ Hugo Campagnaro đã có cú sút căng vào góc phải khung thành làm rung lưới Lazio.

Với các kết quả này, Juventus đã củng cố ngôi đầu bảng với 5 điểm cách biệt so với đội xếp sau là Napoli (55 điểm so với 50 điểm). Với 1 điểm kiếm được, Lazio vẫn sẽ giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu

Juventus 2 - 0 Fiorentina

Lazio 1 - 1 Napoli

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.