Juventus giải mã hiện tượng Napoli

14/02/2016 07:18 GMT+7

Bàn thắng duy nhất ở những phút cuối trận do công tiền đạo vào sân thay người Simone Zaza đã giúp Juventus có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Napoli ở vòng 25 Serie A diễn ra rạng sáng nay (14.2, giờ VN).

Bàn thắng duy nhất ở những phút cuối trận do công tiền đạo vào sân thay người Simone Zaza đã giúp Juventus có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Napoli ở vòng 25 Serie A diễn ra rạng sáng nay (14.2, giờ VN).

Vượt qua Napoli, Juventus đã có 15 trận thắng liên tiếp - Ảnh: AFP
Với kết quả này, Juventus lần đầu giành vị trí nhất bảng khi hơn Napoli 1 điểm (57 so với 56). Ngoài ra, chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu vô địch Scudetto cũng giúp "Bà đầm già" nâng chuỗi thành tích toàn thắng liên tiếp lên con số 15. Trong khi đó, Napoli đứt mạch 8 trận liên tiếp không thua.

Napoli dù có mặt chân sút ghi bàn hàng đầu Serie A mùa này là Gonzalo Higuain, tác giả 24 bàn thắng, tuy nhiên sức tấn công của họ lại không đủ mạnh để xuyên thủng hàng thủ vững chắc bên phía Juventus, mới để thua 15 bàn. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Napoli suốt 2/3 thời gian thi đấu khi bức tường phòng ngự do đội khách dựng cũng rất kiên cố.
Higuain (trái) không thể giúp Napoli xuyên thủng hàng thủ Juventus - Ảnh: AFP

Higuain (Napoli) và Paulo Dybala (Juventus) trận này có dịp thi thố tài năng, tuy nhiên, nỗ lực của họ chỉ dừng lại ở mức cơ hội chứ không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tưởng chừng 90 phút ở Turin sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0, thì chân sút vào sân thay người trong hiệp hai Simone Zaza có pha dứt điểm ngẫu hứng từ ngoài vòng cấm địa hạ gục thủ thành Pepe Reina.

Bàn thắng này mang ý nghĩa rất lớn với Juventus. Nó không chỉ mở ra chiến thắng cho đội nhà, mà còn giúp họ tiến một bước dài tới cuộc đua giành danh hiệu Scudetto. "Tôi hy vọng đâu là bàn thắng quyết định giúp Juventus định đoạt số phận mùa giải. Lúc này, Juventus đang nắm trong tay quyền định đoạt số phận mọi thứ," Zara nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.