Juventus hòa Inter Milan 1-1 : Ngôi vương lung lay

07/01/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Bị Inter Milan thủ hòa 1-1 tại sân nhà, Juventus bị AS Roma thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm, AC Milan thất bại ngay trên sân nhà trước Sassuolo, Palermo giành chiến thắng đậm nhất trước Cagliari kể từ năm 1951. Đó là những diễn biến chính của Serie A vòng đấu 17 diễn ra rạng sáng 7.1.

(TNO) Bị Inter Milan thủ hòa 1-1 tại sân nhà, Juventus bị AS Roma thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm, AC Milan thất bại ngay trên sân nhà trước Sassuolo, Palermo giành chiến thắng đậm nhất trước Cagliari kể từ năm 1951. Đó là những diễn biến chính của Serie A vòng đấu 17 diễn ra rạng sáng 7.1.

>> Siêu cúp Ý: Napoli hạ Juventus sau 9 loạt sút luân lưu
>> Juventus vô địch mùa đông
>> Serie A: Cơ hội để Juventus tăng tốc
>> AS Roma bị AC Milan chia điểm
>> Serie A: Roma áp sát Juventus

 
Tevez (10) mở tỷ số sớm nhưng không giúp Juventus có được chiến thắng - Ảnh: Reuters

Juventus phải chấp nhận chia điểm trước Inter Milan ngay trên sân nhà trong trận đấu đúng chất của một trận derby nước Ý. Tiếng còi khai cuộc vừa vang lên được 5 phút, Tevez đã giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau khi nhận được đường chuyền ngang tinh tế từ Vidal.

Tưởng đâu mọi thứ sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều từ sau bàn mở tỷ số sớm cùng lối chơi đầy quyết tâm và tấn công đẹp mắt của "Bà đầm già" nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm ở hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Inter Milan bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa do công của Mauro Icardi sau một tình huống phản công sắc sảo và đẹp mắt ở phút 64. Nếu hàng công của Inter Milan không quá kém cỏi trong khâu dứt điểm thì họ đã có thêm ít nhất là một bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Juve.

Với kết quả này, Juventus gặp rất nhiều bất lợi khi họ đã để AS Roma thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm khi đội bóng thủ đô có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đội bóng khó chịu Udinese ngay trên sân đối thủ. Ngoài bàn thắng duy nhất ở phút 17 của Davide Astori (Totti kiến tạo), trận đấu diễn ra cân bằng với ít pha bóng nguy hiểm về phía khung thành hai đội. Thắng trận này, AS Roma bỏ xa đội đứng thứ 3 Lazio (thắng Sampdoria 3-0 ở vòng đấu sớm) đến 9 điểm.

 
AC Milan bất ngờ bại trận trước Sassuolo (áo xanh) - Ảnh: AFP

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 17 thuộc về AC Milan. Đội bóng áo sọc đỏ-đen bất ngờ bại trận 1-2 ngay tại sân nhà trước Sassuolo. Dù Andrea Poli mở tỷ số từ rất sớm nhưng AC Milan không duy trì được lợi thế dẫn bàn của mình được bao lâu. Sansone gỡ hòa cho đội khách ở phút 28 trước khi Simone Zaza dội một gáo nước lạnh vào AC Milan bằng bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 cho các vị khách Sassuolo. Trận thua này đẩy đội bóng danh tiếng AC Milan xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Chiến thắng ấn tượng nhất vòng đấu này thuộc về Palermo khi họ đè bẹp Cagliari 5 bàn không gỡ. Chiến thắng 5 sao nối dài chuỗi thành tích bất bại của Palermo ở Serie A lên 9 trận. Được biết, chiến thắng 5-0 của Palermo trước Cagliari cũng là chiến thắng đậm nhất của họ kể từ năm 1951 sau ngày họ đè bẹp Triestina 6-0.

 
Palermo có chiến thắng đậm đà 5-0 trước Cagliari - Ảnh: AFP

Ở các trận đấu còn lại, Chievo hòa Torino 0-0, Empoli hòa Verona, Genoa hòa Atalanta 2-2, Parma thắng Fiorentina 1-0.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.