Juventus hụt hơi

05/03/2012 03:15 GMT+7

Không thắng được Chievo trên sân nhà, Juventus đã bị AC Milan nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm trong cuộc đua giành Scudetto.

Không thắng được Chievo trên sân nhà, Juventus đã bị AC Milan nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm trong cuộc đua giành Scudetto. 

Bị Chievo cầm chân với tỷ số 1-1 trong trận đấu diễn ra rạng sáng qua, Juventus vẫn duy trì được thành tích bất bại ở Serie A mùa này. Tuy nhiên, điều đó chẳng có ý nghĩa gì khi thầy trò HLV Conte liên tục bị AC Milan rút ngắn rồi san bằng khoảng cách để đến bây giờ, sau vòng 26, họ kém đối thủ trực tiếp này đến 3 điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

 
Juventus (trái) buộc phải chia điểm với Chievo ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Dĩ nhiên, Juventus vẫn còn thi đấu ít hơn một trận và có thành tích đối đầu tốt hơn AC Milan (thắng 2-0, hòa 1-1), nhưng nếu cứ tiếp tục hòa nhiều hơn thắng trong phần còn lại của mùa bóng thì nhiều khả năng Scudetto sẽ vuột khỏi tầm tay họ. Nguyên nhân chủ yếu là do Juventus không biết cách vượt khó như AC Milan. Nói cụ thể hơn, các học trò của ông Conte thường gặp khó khăn trước những đối thủ chơi kiên cường mà trận hòa với Chievo rạng sáng qua chỉ là thí dụ mới nhất. 

Kiểm soát bóng đến 61% thời gian của trận đấu, tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm mà cuối cùng Juventus chỉ tìm được một bàn thắng từ tình huống cố định và có phần may mắn. Cú treo bóng của Pirlo được Chiellini tiếp nối bằng cú đánh đầu dội cột, trước khi De Ceglie dùng đầu hạ gục thủ môn Sorrentino trong thế việt vị. Lúc đó, đồng hồ mới chỉ sang phút 18 và ai cũng tin rằng Chievo khó tránh khỏi thất bại. Thế nhưng, trong thời gian còn lại, dù Juventus vẫn tấn công liên tục song bàn thắng lại đến với Chievo nhờ pha lập công của Drame ở phút 76.

Ngược lại, dù phải thi đấu trên “chảo lửa” Renzo Barbera của Palermo nhưng AC Milan vẫn biết cách biến những thông số vượt trội (62% thời gian kiểm soát bóng, 19 cú dứt điểm) thành 4 bàn thắng, với cú hattrick của Ibrahimovic trước khi Thiago Silva ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 ở phút 58.       

Khi Ibrahimovic vắng mặt trong 3 trận trước đó vì án treo giò, AC Milan vẫn kiếm được đến 7 điểm và khi anh trở lại, chiến thắng còn hào nhoáng hơn nữa. Ngược lại, tuy không phải đối mặt với sự tổn thất lực lượng trầm trọng như AC Milan nhưng Juventus chỉ kiếm được có 6 điểm (so với 10 của AC Milan). Chính điều đó đã dẫn đến sự chênh lệch về điểm số giữa họ như hiện nay. 

Mùa bóng đang đi vào giai đoạn quyết liệt (còn 12 vòng đấu nữa), nên thành tích bất bại của Juventus sẽ chỉ thật sự có ý nghĩa nếu họ biết cách biến 1 điểm thành 3 điểm. Nếu không, cách tốt nhất là hãy quên Scudetto đi. 

Kết quả các trận đêm qua

Parma - Napoli 1-2, AS Roma - Lazio 1-2, Fiorentina - Cesena 2-0, Udinese - Atalanta 0-0, Siena - Cagliari 3-0, Lecce - Genoa 2-2. T.K

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.