Juventus không muốn làm “vật tế thần”

02/04/2013 11:42 GMT+7

(TNO) Chứng kiến Bayern Munich nghiền nát Hamburg đến 9-2 ở Bundesliga tuần trước, HLV Antonio Conte của Juventus không khỏi lo âu về sức mạnh tấn công của đội bóng Đức.

(TNO) Chứng kiến Bayern Munich nghiền nát Hamburg đến 9-2 ở Bundesliga tuần trước, HLV Antonio Conte của Juventus không khỏi lo âu về sức mạnh tấn công của đội bóng Đức.

>> Juventus thẳng tiến đến Scudetto
>> Dội "bom" vào lưới Hamburg, Bayern Munich chờ ngày đăng quang
>> Bayern Munich phục hận Leverkusen

Juventus không muốn làm “vật tế thần”
Đánh giá cao Bayern Munich nhưng HLV Conte cũng tin vào sức mạnh của Juventus - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng mai (3.4, giờ VN), Juventus sẽ phải làm khách trên sân Allianz Arena. Trước thềm trận đấu, HLV Conte tỏ ra khá thận trọng bởi Bayern Munich đang độc chiếm ngôi đầu Bundesliga với khoảng cách 20 điểm so với đội xếp sau và lối tấn công tổng lực đầy ấn tượng,

“Chúng tôi sẽ không làm vật tế thần ở Allianz Arena (ý nói sẽ không thua như Hamburg) nhưng trước mặt chúng tôi là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tất cả các cầu thủ của họ đều biết cách tấn công và ghi bàn. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã chứng tỏ được sức mạnh của mình”, Gazzetta Dello Sport dẫn lời HLV Conte.

Dù vậy, nhà cầm quân 42 tuổi cũng rất tin tưởng vào sức mạnh của Juventus: “Chúng tôi sẽ xem xét để tìm điểm yếu của Bayern Munich. Juventus góp mặt ở Champions League sau một thời gian dài (7 năm) nhưng chúng tôi không phải là “người ngoại đạo” bởi các cầu thủ đã chứng tỏ việc xứng đáng góp mặt ở vòng tứ kết” HLV Conte nói.

Trên thực tế, HLV Conte không nói quá về sức mạnh của đội bóng của mình khi “Bà đầm già” và Dortmund là hai đội duy nhất bất bại ở Champions League mùa này.

Juventus không muốn làm “vật tế thần”-2
Bayern Munich đang thống trị tuyệt đối tại Bundesliga - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV Jupp Heynckes bên phía Bayern Munich cũng đánh giá cao Juventus. Nhà cầm quân kỳ cựu này cho rằng Juventus đang thể hiện một lối chơi rất khác so với các đội bóng Ý.

HLV Heynckes cho biết ông đã mất mấy ngày đêm để nghiên cứu Juventus và nhận thấy đội bóng này được tổ chức tốt, tuân thủ chiến thuật, phòng ngự chặt chẽ, có lực lượng đồng đều và thể hiện một lối chơi chuẩn mực của bóng đá hiện đại. 

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân 63 tuổi cho biết: “Lối chơi của Juventus giờ không đơn thuần là catenaccio. Họ không những có hàng thủ chặt chẽ mà còn nguy hiểm trong tấn công với sự góp mặt của những cầu thủ như Andrea Pirlo, Arturo Vidal và Claudio Marchisio”.

Với những phát biểu khen nhau từ hai đội, ắt hẳn cuộc đấu giữa Bayern Munich và Juventus đáng nhận được sự thu hút của người hâm mộ. Ngoài việc đang thống trị ở giải quốc nội, thành tích trong quá khứ của cả hai đều góp phần hâm nóng cuộc giáp mặt ở Allianz Arena.

Nếu như Bayern Munich vuột mất chức vô địch Champions League sau thất bại đáng tiếc trước Chelsea ở chung kết mùa trước, thì Juventus đang sở hữu 2 chiếc cúp châu Âu trước khi bị ảnh hưởng bởi vấn nạn bán độ.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.