Juventus - Lazio: Long - Hổ tranh hùng

18/04/2015 13:09 GMT+7

(TNO) ĐKVĐ Juventus sẽ đón đội bóng đang xếp nhì bảng Lazio trên sân nhà Arena vào lúc 1 giờ 45 ngày 19.4 (giờ VN) sau thất bại bất ngờ trước Parma vào cuối tuần trước.

(TNO) ĐKVĐ Juventus sẽ đón đội bóng đang xếp nhì bảng Lazio trên sân nhà Arena vào lúc 1 giờ 45 ngày 19.4 (giờ VN) sau thất bại bất ngờ trước Parma vào cuối tuần trước.
Parma bất ngờ thắng Juventus 1-0 ở vòng đấu trước - Ảnh: AFP
Nếu không có thất bại đáng thất vọng đó thì Juventus đã có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên giữa tuần qua, Juve đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Monaco ở trận tứ kết lượt đi trong khuôn khổ Champions League khiến trận thua trước Parma dường như nằm trong dự tính của “Bà đầm già”. 
Đêm nay, Paul Pogba và Kwadwo Asamoah không thể cống hiến cho Juventus khi vẫn còn đau nhưng bù lại huấn luyện viên Allegri có sự trở lại rất quan trọng của Andrea Pirlo sau một thời gian ngắn dưỡng thương.
Sự có mặt của Pirlo rất quan trọng đối với Juventus - Ảnh: AFP
Các vị khách Lazio đang có một phong độ đáng ngạc nhiên trong thời gian gần đây. Với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp, đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli đã đoạt vị trí nhì bảng của AS Roma một cách ngoạn mục. Nếu xuất sắc giành chiến thắng tại Turin đêm nay, họ sẽ tự thu hẹp khoảng cách với chính Juventus xuống còn 9 điểm. 
Hai cầu thủ quan trọng của Lazio là Stefan de Vrij và Marco Parolo sẽ vắng mặt trong trận cầu quan trọng này khi cả hai dính chấn thương trong chiến thắng của Lazio trước Empoli. Phương án thay thế có thể sẽ là Dusan Basta và cầu thủ 20 tuổi Danilo Cataldi.
Juventus từng thắng Lazio 4-1 trên sân nhà vào năm ngoái - Ảnh: Reuters
Cần nói thêm, trong 8 chiến thắng liên tiếp của Lazio, họ chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn nên hàng thủ sẽ là nơi huấn luyện viên Stefano Pioli yên tâm nhất.
Việc Lazio hy vọng vào một chiến thắng trước đoàn quân của Massimiliano Allegri trong thời điểm này cũng khá hợp lý bởi thời gian gần đây, đội bóng thành Turin tỏ ra mệt mỏi vì phải thi đấu liên tục trên nhiều đấu trường. Tình trạng chấn thương của các cầu thủ quan trọng đã khiến Juventus không còn trở nên đáng sợ nữa. 
Thất bại trước Parma, đội bóng đang xếp chót bảng xếp hạng ở Serie A vào cuối tuần qua và chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Monaco ngay trên sân nhà Arena, đã phần nào nói lên sự mệt mỏi của “Bà đầm già” trong thời gian gần đây. Vì thế, vấn đề của Juventus bây giờ là có còn chút sức lực nào để chống lại một Lazio đang hừng hực khí thế và khát khao chiến thắng hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.