Juventus - Milan: Ngày nào hừng hực, giờ thì hắt hiu

21/11/2015 09:00 GMT+7

Một thập niên trước, trận cầu Juventus - Milan luôn được chờ đợi trong không khí hừng hực, hân hoan. Còn rạng sáng mai (22.11, giờ VN), cuộc chiến này chỉ được đón chờ một cách hờ hững.

Một thập niên trước, trận cầu Juventus - Milan luôn được chờ đợi trong không khí hừng hực, hân hoan. Còn rạng sáng mai (22.11, giờ VN), cuộc chiến này chỉ được đón chờ một cách hờ hững.

Juventus - AC Milan của ngày xưa đã không còn - Ảnh: AFP
Thật vậy, báo chí châu Âu, trừ báo chí Ý đều tập trung nói về các trận đấu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona tại La Liga hay trận cầu đinh Manchester City gặp Liverpool tại Premier League. Rất ít tin tức đề cập đến trận đấu giữa Juventus và Milan.
Không thể trách được truyền thông vì báo chí chỉ làm nhiệm vụ truyền tải những thông tin mà bạn đọc quan tâm. Với Juventus - Milan, trận đấu này chỉ còn đáng quan tâm trong hoài niệm còn ở hiện tại, nó thật sự tẻ nhạt.
Vấn đề Juventus, AC Milan sa sút trong mùa giải này không phải lý do để bào chữa cho việc trận đấu giữa hai đội bóng truyền thống nhất xứ mỳ ống bị lãng quên. Người xưa nói "cọp chết còn da" nên ngay cả khi dù Manchester United sa sút trong 2 năm liền nhưng lượng người quan tâm đến "Quỷ đỏ" vẫn rất lớn.
Vấn đề của Juventus, Milan nói riêng và vấn đề của Serie A nói chung là "cọp" chết đã quá lâu và "bộ da" cũng không còn để nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.
Sự căng thẳng của cuộc đấu này cũng biến mất theo năm tháng - Ảnh: AFP
Một thập niên trước, Serie A vẫn còn ngự trị trên đỉnh cao thế giới. Đỉnh cao là năm 2003 khi 3/4 đội góp mặt tại Champions League là đại diện của Serie A. Cũng mùa giải đó, Juventus và Milan gặp nhau trong trận chung kết Champions League như lời khẳng định về sự thống trị tuyệt đối của bóng đá Ý.
Ngày đó, Serie A còn đầy rẫy những ngôi sao mà người ta có thể dễ dàng đọc tên đội hình xuất phát của Inter, AC Milan hay Juventus. Nhưng sau Calciopoli, Serie A chịu một cú sốc lớn dẫn đến sự trượt dài không thể cứu vãn. Thành công của Inter chỉ là tiếng vang cuối cùng mà Serie A tạo ra trên đấu trường quốc tế.
Serie A sau Calciopoli xuống giá nghiêm trọng vì mất uy tín và mất ngôi sao. Từ đó, tiền bản quyền truyền hình xuống thấp và khi không có tiền truyền hình thì các câu lạc bộ không có tiền mua ngôi sao. Vòng quay luẩn quẩn và nghiệt ngã này thật sự đã giết chết Serie A.
Juventus và Paugba của ngày hôm nay - Ảnh: AFP
Inter sau khi chủ tịch hào phóng Massimo Moratti rút lui đã thắt chặt hầu bao và không còn những thương vụ điên rồ kiểu mua Ronaldo, Christian Vieri hay Hernan Crespo như trước đây. AC Milan cũng không còn được Silvio Berlusconi mặn mà đầu tư như một công cụ chính trị sau khi ông rời khỏi chính trường. Milan toàn xài hàng hết date hay mua ngôi sao dạng trả góp nên chất lượng đội hình hiện giờ đã ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Chỉ có Juventus là sẵn tiền mua sắm ngôi sao trong thời gian qua dù rằng các ngôi sao của Juventus không bóng bẩy như Real, Barca, Man City hay Chelsea. Nhưng chừng ấy là đủ để Juventus dễ dàng thống trị Serie A 4 năm liên tiếp và góp phần làm Serie A càng thêm nhàm chán với một kịch bản dễ đoán.
Serie A giống như một bộ phim với kịch bản không hấp dẫn, không có diễn viên nổi tiếng thì không thể thu hút khán giả. Thôi đành hy vọng người yêu bóng đá sau khi theo dõi trận siêu kinh điển Real - Barca (0 giờ 15 ngày 22.11) hay trận Man City - Liverpool (0 giờ 30 ngày 22.11) thì tiện thể nán lại máy thu hình xem trận Juventus - Milan như ôn lại một hoài niệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.