Juventus mời lại người cũ của AC Milan thay thế Conte

17/07/2014 06:37 GMT+7

(TNO) Không lâu sau lời từ nhiệm của HLV Antonio Conte, Juventus đã tìm được người thay thế là HLV Massimiliano Allegri, cựu HLV trưởng của AC Milan và hiện đang không bị ràng buộc với đội bóng nào.

(TNO) Không lâu sau lời từ nhiệm của HLV Antonio Conte, Juventus đã tìm được người thay thế là HLV Massimiliano Allegri, cựu HLV trưởng của AC Milan và hiện đang không bị ràng buộc với đội bóng nào.

>> HLV Allegri: Chẳng ai tin AC Milan có thể thắng Barcelona
>> HLV Allegri: AC Milan phải can đảm để đánh bại Barcelona
>> AC Milan sắp "trảm" HLV Allegri

 
HLV Massimiliano Allegri đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Juventus, sau khi HLV Antonio Conte từ chức vào ngày 15.7 - Ảnh: AFP

HLV Massimiliano Allegri đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Juventus, sau khi HLV Antonio Conte từ chức vào ngày 15.7.

“Allegri là huấn luyện viên mới của Juventus”, nhà vô địch Serie A thông báo trên tài khoản Twitter chính thức của mình.

Các phương tiện truyền thông Ý cho biết HLV Allegri đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với mức lương 2 triệu euro mỗi mùa bóng, cộng theo các khoản thưởng.

Trước đấy, HLV Conte đã gây bất ngờ khi chủ động từ chức khỏi Juventus sau danh hiệu Scudetto lần thứ 3 liên tiếp trong 3 năm dẫn dắt đội bóng thành Turin.

Cựu tiền vệ này nhiều khả năng sẽ thế vào chỗ trống ở đội tuyển Ý được HLV Cesare Prandelli để lại sau World Cup 2014. Dù đã có trong tay bản hợp đồng kéo dài đến hết Euro 2016, HLV Prandelli đã từ chức sau khi Ý không vượt qua vòng bảng World Cup 2014.

HLV Allegri đã bị AC Milan sa thải ở giữa mùa giải trước sau khởi đầu tồi tệ khiến “Rossoneri” bị rớt xuống giữa bảng. Ông sau đấy trong tháng 1 được thay bằng HLV Clarence Seedorf, kết thúc hơn 1 năm đồn đoán quanh chiếc ghế nóng bỏng của mình.

“Đây là một vinh dự cho tôi. Như một tia sét giữa trời quang vậy, khi ngày hôm qua tôi nhận được cuộc gọi cùng câu hỏi có sẵn sàng làm HLV trưởng Juventus không”, HLV Allegri phát biểu với các phóng viên trong buổi họp báo ngày ra mắt.

“Trước hết, tôi cảm thấy mình thật may mắn Tôi hiểu sự hoài nghi của người hâm mộ. Tôi sẽ giành được niềm tin với họ từ công việc, sự tôn trọng và tính chuyên nghiệp.

Từ ngày mai, tôi sẽ bắt đầu làm việc, cùng với câu lạc bộ, các cầu thủ và những tuyển thủ quốc tế vừa dự World Cup, để sẵn sàng cho mùa giải quan trọng và chiến thắng.

Để làm được điều này, chúng ta cần tổ chức công việc tốt, điều mà 3 năm qua các cầu thủ và huấn luyện viên đã làm được.

Tôi biết đội bóng bởi họ đã chơi rất nhiều trận tuyệt vời suốt 3 năm qua và tôi hiểu họ rất rõ. Việc Juventus được xem là ứng viên sau 3 Scudetto liên tiếp là bình thường. Chúng ta cần chờ xem cho đến hết kỳ chuyển nhượng các đội bóng khác sẽ làm được gì.

Chúng tôi sẽ chiến đấu tại Serie cho đến phút cuối cùng. Tại châu Âu có những đội bóng lớn, nhưng thông qua tổ chức và chính sách hợp lý trên thị trường chuyển nhượng, như Atletico Madrid đã chứng minh, chúng ta vẫn có thể có được một mùa giải Champions League tuyệt vời. Tôi tin tưởng rằng Juventus phải nằm trong tốp 8 đội mạnh nhất châu Âu lúc này”.

Sự xuất hiện của Allegri có thể là tin không vui giành cho Andre Pirlo, người đã không được ông trọng dụng khi cùng làm việc tại AC Milan.

Tuy nhiên, trên Twitter, HLV Allegri đã bác bỏ mọi ý kiến lo ngại rằng ông và Pirlo sẽ chẳng thể nào nhìn thẳng mặt nhau.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.