Juventus muốn ‘nối lại tình xưa’ với Morata

10/04/2018 20:30 GMT+7

Tính đến thời điểm này, Alvaro Morata vẫn là chân sút số 1 của Chelsea với 14 pha lập công trên tất cả các mặt trận, 11 trong số đó ở Premier League.

Nhưng rõ ràng, Morata đang trải qua mùa giải đầu tiên, ở Stamford Bridge, không hề như ý. Trong 14 pha lập công của anh kể từ đầu mùa, chỉ 2 được ghi trong năm 2018. Bằng chứng cho thấy Morata đang ở vào giai đoạn khó khăn đến như thế nào.
Không có gì phải nghi ngờ về việc Chelsea và HLV Antonio Conte sẽ “chia tay” khi mùa giải 2017-2018 này khép lại. Và cần phải nhớ rằng, một trong những lý do Morata chọn Chelsea (thay vì Manchester United) ở kì chuyển nhượng hè năm ngoái là bởi HLV của "The Blues" là Conte.

tin liên quan

HLV Conte đề nghị FA áp dụng VAR tại Ngoại hạng Anh
Vô cùng tiếc nuối sau pha làm bàn không được công nhận của Alvaro Morata trong chuyến làm khách ở sân của M.U, HLV Antonio Conte của Chelsea đã lên tiếng yêu cầu FA áp dụng VAR (Video Assistant Refere) tại Ngoại hạng Anh.
Morata chưa từng bảy tỏ ý định rời Chelsea, khi đây mới là mùa đầu tiên của anh tại Stamford Bridge, nhưng không hề ngẫu nhiên khi xuất hiện khá nhiều tin đồn về khả năng tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ có “bến mới” hè này.
Hiện Juventus là CLB được cho là đang theo rất sát Morata, hứa hẹn một vụ chuyển nhượng đáng chú ý trong “phiên chợ’ tới đây.
Cho tới lúc này, giai đoạn nổi bật nhất và thành công nhất của Morata, trên phương diện sự nghiệp cá nhân, chính là khoảng thời gian 2 mùa giải khoác áo Juventus. Lẽ ra, Morata đã gắn bó với Juve lâu hơn nếu như Real không tận dụng điều khoản mua lại tiền đạo này vào hè 2016.
Morata đang trải qua một mùa giải đầy biến động với Chelsea Reuters
Juve thì tất nhiên vẫn nhớ những gì Morata từng đem đến cho họ, đặc biệt là trong mùa giải 2014/15 mà “Bà đầm già” vào tới chung kết Champions League nhờ những bàn thắng quan trọng của tiền đạo này (vào lưới chính Real) ở bán kết.
Juventus rất nhiều khả năng sẽ chia tay Paulo Dybala (sang Atletico thay Antoine Griezmann) và không hề bất ngờ, khi họ coi Morata là phương án thay thế tối ưu nhất.
Khúc mắc số 1 trong thương vụ theo đuổi Morata, với Juve chính là mức lương mà tiền đạo này đang hưởng tại Chelsea: 8 triệu euro/năm. Hiện cầu thủ hưởng lương cao nhất Juve, tiền đạo Gonzalo Higuain, cũng chỉ nhận 7,5 triệu euro/năm.
Lợi thế của Juve chính là việc ban lãnh đạo Chelsea cũng đang xem xét bán Morata, người mà họ cho rằng không đáp ứng được kì vọng, nếu nhất được giá tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.