Juventus - Napoli: Trò chơi vương quyền

13/02/2016 09:05 GMT+7

Đội giành chiến thắng trong cuộc thư hùng giữa Juventus và Napoli nhiều khả năng sẽ tiến một bước dài trên chặng đường tới danh hiệu Scudetto.

Đội giành chiến thắng trong cuộc thư hùng giữa Juventus và Napoli nhiều khả năng sẽ tiến một bước dài trên chặng đường tới danh hiệu Scudetto.

Napoli của HLV Maurizio Sarri sẽ tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua tới Scudetto? - Ảnh: AFP

Trang ESPN mô tả cuộc tiếp đón Napoli trên sân nhà của Juventus rạng sáng mai (2 giờ 45 phút, giờ Việt Nam) sẽ là cuộc đại chiến lớn nhất ở Serie A mùa 2015-2016. Thậm chí, Thị trưởng Bill de Blasio của thành phố New York (Mỹ) còn dùng Twitter để kêu gọi người hâm mộ chú ý đón xem trận đấu này. Ngoài ra, trận đấu này còn được phát sóng trên 200 quốc gia và thu hút giới truyền thông của nhiều nước. Báo El Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) mô tả cuộc đụng độ này không khác nào "Siêu kinh điển".

Napoli đang dẫn đầu Serie A với 2 điểm nhiều hơn Juventus (56 so với 54). Song, 90 phút ở Turin sắp tới sẽ trả lời cho câu hỏi thầy trò Maurizio Sarri có thật sự đủ khả năng để giành Scudetto hay chỉ sắm vai kẻ nổi loạn trong một thời điểm và Juventus vẫn là thế lực không thể xâm phạm. Trên ESPN, nhà báo Mina Rzouki phân tích cuộc đụng độ giữa hai đội biểu trưng cho hai hình ảnh, một đội phòng ngự rất chắc chắn, trong khi bên kia có hàng công mạnh nhất.

Massimiliano Allegri đang sở hữu một Juventus có phong độ cao - Ảnh: AFP

Theo Mina Rzouki, đội bóng có hàng công mạnh thường giành được những chiến thắng, tuy nhiên, hàng thủ vững chắc mới mang đến danh hiệu vô địch. Hiện tại, Napoli là đội ghi nhiều bàn nhất với 53 bàn thắng, còn Juventus để thủng lưới ít nhất khi mới thua 15 bàn. Vậy Napoli sắp tới sẽ chứng minh điều ngược lại từ quan điểm của Mina Rzouki?

Dưới thời Maurizio Sarri, sức mạnh của Napoli dựa trên di sản người tiền nhiệm Rafael Benitez để lại. Đó là đội bóng giữ cự ly đội hình rất ngắn khi khoảng cách giữa hàng thủ và tiền đạo hiếm khi vượt quá 30 m. Điều này tạo ra sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, theo đó, các cầu thủ phía trên có thể nhanh chóng lui về hỗ trợ hàng thủ. Tín hiệu tích cực nhanh chóng xuất hiện khi Napoli ghi được rất nhiều bàn thắng, đồng thời cũng hạn chế các bàn thua.

Gonzalo Higuian gánh vác hy vọng của Napoli - Ảnh: AFP

Hôm nay, các vị khách đến từ Naples phải đối mặt với bài toán không hề đơn giản để tìm ra lời giải. Theo đó, họ phải tìm cách đánh sập bức tường phòng ngự kiên cố do Juventus tạo nên. Thống kê cho thấy "Bà đầm già" mới để thủng lưới 4 bàn từ tháng 11. Trong 11 trận gần nhất, họ giữ sạch lưới 8 trận và ghi 28 bàn, đạt tỷ lệ trung bình 2,5 bàn/trận. Như vậy, đội chủ nhà không chỉ thủ chắc mà tấn công cũng đầy hiệu quả.

Phong độ của Juventus hiện tại là điều khiến Napoli lo sợ. "Bà đầm già" đang duy trì mạch toàn thắng với 14 trận liên tiếp ca khúc khải hoàn. Những gì thể hiện cho thấy nhà đương kim vô địch không có điểm yếu khi trở thành tập thể kết hợp giữa những pha tấn công đầy biến ảo để ghi bàn và sở hữu hàng thủ kiên cố. Ngoài ra, HLV Massimiliano Allegri cũng biết cách tạo ra những chiến thuật phù hợp với từng đối tượng để giúp Juventus giành kết quả cao nhất.

Paulo Dybala, mũi nhọn rất lợi hại bên phía Juventus - Ảnh: AFP

Theo giới chuyên môn, 90 phút ở Turin sẽ trở thành cuộc đối đầu giữa những người Argentina. Trong khi Juventus có Paulo Dybala, tác giả 13 bàn thắng, thì niềm hy vọng của Napoli đặt lên vài Gonzalo Higuaín, đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với 24 bàn sau 24 trận tại Serie A.

Với đội khách, nhiều khả năng họ sẽ trung thành với sơ đồ 4-3-3 thiên về kiểm soát bóng để đối đầu với Juventus. Trong khi đó, đội chủ nhà có thể sử dụng hệ thống 4-3-3 và biến thể thành 3-5-2 khi "Bianconeri" muốn chống chọi với chiến thuật kiểm soát bóng của đối thủ. Lúc này, Paulo Dybala, Juan Cuadrado và Alvaro Morata sẽ sắm vai tam tấu trên hàng công bởi đây là những cầu thủ có tốc độ, và sở hữu nền tảng thể lực sung mãn. Sự xuất hiện của họ có thể hỗ trợ cho hàng thủ lẫn thực hiện các pha phản công rất nhanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.