Juventus nới rộng cách biệt với AS Roma

10/03/2014 05:43 GMT+7

(TNO) Khoảng cách giữa Juventus và AS Roma trên bảng xếp hang Serie A đã được nâng lên thành 14 điểm sau khi 'lão phu nhân' đánh bại Fiorentina còn đội bóng thủ đô thất thủ khi đối đầu Napoli.

(TNO) Khoảng cách giữa Juventus và AS Roma trên bảng xếp hang Serie A đã được nâng lên thành 14 điểm sau khi 'lão phu nhân' đánh bại Fiorentina còn đội bóng thủ đô thất thủ khi đối đầu Napoli.

>> Tevez ghi siêu phẩm, AC Milan thua đau Juventus
>> Tevez giúp Juventus giành chiến thắng trong derby Turin
>> Juventus thắng trong trận đấu thứ 100 tại Serie A của HLV Conte

Tiền đạo Carlos Tevez của Juventus
Juventus tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng Tevez (trái) và các đồng đội không thể tận dung - Ảnh: Reuters

Fiorentina là đội bóng duy nhất cho đến lúc này của mùa giải đánh bại được Juventus. Trận thua với tỷ số đậm 4-2 trước Fiorentina hồi tháng 10 năm ngoái là ký ức cay đắng của đội bóng thống lĩnh Serie A ba mùa giải qua.

Thế nên với lợi thế được chơi trên sân nhà cùng chuỗi trận đấu với phong độ không thật tốt gần đây của Fiorentina, Juventus được kỳ vọng sẽ “phục hận” thành công.

Juventus nhập cuộc đầy tự tin và giành được quyền kiểm soát trận đấu ngay từ những phút đầu. Đội chủ nhà còn liên tục dồn sức ép về phía khung thành Fiorentina với những cơ hội rất rõ ràng của Stephan Lichtseiner và đặc biệt là Carlos Tevez.

Hàng thủ Fiorentina cũng chơi không thật sự tập trung và để cho các chân sút thượng thặng của Juventus dễ dàng khai thác. Như pha chuyền bóng bất cẩn của hậu vệ The Viola vào chân Fernando Llorente ngay trong vòng cấm ở phút thứ 5 hay dù phòng thủ số đông những vẫn để cho các cầu thủ chủ nhà phối hợp chuyền bóng thỏa mái trước khung thành ở phút 15.

Juventus nới rộng cách biệt với AS Roma-2
Chỉ có Asamoah là dứt điểm thành công để ghi bàn cho Juventus - Ảnh: Reuters

Thế nhưng mãi đến phút 42 Juventus mới có được bàn thắng mở tỷ số. Giorgio Chiellini có pha chuyền bóng dài từ khu trung lộ lên phía trên cho Kwadwo Asamoah. Tiền vệ người Ghana dẫn bóng từ phía cánh trái vào trong, vượt qua hai hậu vệ đội khách rồi bất ngờ tung cú sút xa chéo góc uy lực khiến thủ thành Norberto Neto không kịp cản phá.

Sang hiệp 2 Juventus chủ động chơi phòng ngự chắc chắn, nên dù Fiorentina đã có nhiều hơn những khoảng trống để tấn công nhưng tất cả vẫn chỉ dừng ở những cơ hội nguy hiểm. Dù rất nỗ lực nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến hết trận.

Chiến thắng của Juventus càng trở nên ý nghĩa khi ở trận đấu muộn nhất vòng 27, AS Roma đã thất thủ với cùng tỷ số 0-1 trước Napoli.

AS Roma thua Napoli 0-1
Callejon đánh đầu ghi bàn duy nhất cho Napoli - Ảnh: Reuters

Cuộc chiến cho vị trí thứ hai giữa AS Roma và Napoli cũng là một trận đấu tâm điểm ở vòng này khi Napoli chỉ còn cách AS Roma 6 điểm.

Dù cả hai đội bóng đều tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng mãi đến phút 81, Jose Callejon mới tỏa sáng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho chủ nhà Napoli với cú đánh đầu mạnh mẽ hạ gục thủ môn De Sanctis sau đường chuyền như đặt của Faouzi Ghoulam.

Trận thua tai hại này đã đưa AS Roma vào thế khó khi khoảng cách với Juventus bị nới rộng thành 14 điểm, đồng thời vị trí thứ hai cũng bị lung lay bởi cách biệt với Napoli giờ chỉ còn 3 điểm.

Kết quả các trận đấu vòng 27:

Juventus 1 - 0 Fiorentina

Bologna 0 - 0 Sassuolo

Chievo 2 - 1 Genoa

Inter Milan 1 - 0 Torino

Lazio 0 - 1 Atalanta

Parma 2 - 0 Verona

Sampdoria 4 - 2 Livorno

Napoli 1 - 0 AS Roma

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.