Juventus quyết phục thù Inter Milan

30/03/2013 08:31 GMT+7

(TNO) Nếu giành chiến thắng trước Inter Milan trong trận đấu ở vòng 30 Serie A diễn ra đêm nay (21 giờ, giờ VN), Juventus không những trả được món nợ đã vay của đối thủ mà còn tiếp tục giữ vững ưu thế trong cuộc đua vô địch.

(TNO) Nếu giành chiến thắng trước Inter Milan trong trận đấu ở vòng 30 Serie A diễn ra đêm nay (21 giờ, giờ VN), Juventus không những trả được món nợ đã vay của đối thủ mà còn tiếp tục giữ vững ưu thế trong cuộc đua vô địch.

>> Juventus gia tăng cách biệt với Napoli lên thành 12 điểm
>> Juventus thẳng tiến trong cuộc đua vô địch Serie A
>> Juventus gia tăng cách biệt

Juventus quyết phục thù Inter Milan
Thủ mon Buffon vẫn còn đau đớn khi nhớ đến trận thua Inter Milan - Ảnh: AFP

Inter Milan chính là đội đã chặn đứng chuỗi 49 trận bất bại của Juventus kéo dài từ mùa giải trước, khi giành chiến thắng 3-1 hồi tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi 180 độ với thầy trò Andrea Stramaccioni kể từ sau trận derby nước Ý đó.

Ngay sau khi giành chiến thắng trước Juventus, Inter Milan đã bại trận trước Atalanta và phong độ liên tục trồi sụt thất thường. Hiện "Nerazzurri" đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng khi có 47 điểm, kém 7 điểm so với đội đứng thứ 3 AC Milan. Muốn giành quyền dự Champions League mùa tới, Inter Milan sẽ phải đánh bại Juventus để tiếp tục nuôi hy vọng.

Tuy nhiên, đó chắc chắn không phải là một nhiệm vụ dễ dành khi nhà đương kim vô địch cũng đang rất khát khao giành chiến thắng để trả "mối thù" thất bại ở lượt đi.

"Trong trận đấu lượt đi, Inter Milan xứng đáng giành chiến thắng khi họ áp đảo chúng tôi. Cho đến tận bây giờ, cảm giác thất bại trong trận đấu đó vẫn còn âm ỉ trong lòng tôi. Do đó, chúng tôi muốn có chiến thắng trong trận tái đấu sắp tới", thủ môn Gianluigi Buffon nói trên kênh Sky Sport Italia.

Bên cạnh việc muốn phục thù Inter Milan, "Lão phu nhân" chắc chắn cũng không muốn bị Napoli thu ngắn cách biệt trên bảng xếp hạng. Khoảng cách 9 điểm (65 điểm so với 56) là khá an toàn nên Juventus sẽ phải duy trì nó, đặc biệt là khi mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định.


Juventus (giữa) đang có phong độ tốt hơn Inter Milan - Ảnh: AFP

Một trong những nguyên nhân khiến Inter Milan thi đấu sa sút là do lực lượng bị xáo trộn bởi chấn thương của các trụ cột. Hiện danh sách "thương binh" trong tay HLV Stramaccioni là khá dài với những cái tên như Luca Castellazzi, Gaby Mudingayi, Joel Obi, Diego Milito.

Ngoài ra, tiền vệ Freddy Guarin đã về tập trung muộn sau khi cùng tuyển Colombia đấu vòng loại World Cup 2014 còn trung vệ Juan bị treo giò ở vòng đấu này.

Trong khi đó, Juventus có sự trở lại của trung vệ Giorgio Chiellini sau khi bình phục chấn thương. Dù vậy, Gazzetta Dello Sport cho biết HLV Antonio Conte sẽ cho tiền đạo Mirko Vucinic nghỉ ngơi để dành sức cho cuộc đối đầu với Bayern Munich ở Champions League vào tuần sau.

Trước trận đấu này, đội trưởng Inter Milan Javier Zanetti đã lên dây cót tinh thần cho các đồng đội khi nói: "Trận đấu giữa Inter Milan và Juventus có ý nghĩa về mặt lịch sử giữa hai đội. Tất cả những ai khoác áo hai đội đều muốn có mặt trong trận đấu này. Do đó, chắc chắn chúng tôi sẽ bước vào trận đấu sắp tới với tinh thần cao nhất".

Dù vậy, với lực lượng cùng phong độ hiện tại, Inter Milan khó lòng tạo nên một bất ngờ tương tự như trận lượt đi.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.