Juventus sắp ‘xả kho’, hàng loạt ngôi sao chuẩn bị ra đi ngoại trừ... Ronaldo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/07/2020 22:19 GMT+7

Theo báo giới Ý, Juventus được cho là chuẩn bị ‘dọn dẹp nhà kho’ với việc sẽ bán 8 cầu thủ ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này để đại tu đội hình.

Theo trang Football Italia, “Lão phu nhân” Juventus sẽ thực hiện một cuộc đại tu lớn chuẩn bị cho mùa giải tới, trước khi chiêu mộ những nhân tố mới phù hợp với sơ đồ chiến thuật của HLV Maurizio Sarri. Nguồn tin trên ch biết, nhà vô địch Serie A (giải hàng đầu Ý) sẽ “xả kho” bằng cách bán 8 cầu thủ, trong đó có không ít ngôi sao, gồm: Gonzalo Higuain, Sami Khedira, Blaise Matuidi, Daniele Rugani, Mattia De Sciglio, Federico Bernardeschi, Luca Pellegrini và Cristian Romero.
Động thái trên cho thấy HLV Sarri đang nhắm tới việc đại tu hàng tiền vệ của Juventus. Theo những đồn đoán, tiền vệ của Chelsea, Jorginho, người vốn thân thiết với ông Sarri, sẽ trở thành mục tiêu chính của đội bóng thành Turin trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Gonzalo Higuain (giữa) nhiều khả năng sẽ ra đi

AFP

Ngoài hàng tiền vệ, Bianconerri (biệt danh của Juventus) rất có thể sẽ tìm kiếm một tiền đạo trung tâm khi Higuain ra đi, bên cạnh việc trẻ hóa đội hình già nua của mình. Hiện tại, Juventus sở hữu lực lượng có tuổi trung bình giá nhấ Serie A là 29,6 tuổi, trong đó có ít nhất 11 cầu thủ đã bước qua tuổi 30. Kế sách trẻ hóa tân trang đội hình của Juventus ít nhiều đã được minh chứng khi đội bóng này vừa hoàn tất việc chuyển nhượng trao đổi cầu thủ với Barcelona. Đó là việc lấy về tiền vệ người Brazil Arthur Melo (23 tuổi) và để Miralem Pjanic (30 tuổi) gia nhập đội bóng chủ sân Nou Camp.

Schurrle giải nghệ sớm, Gotze sa sút - kết cục buồn của người hùng World Cup 2014

Trên thực tế, Juventus hiện vẫn đang sống nhờ những “lão tướng” như Cristiano Ronaldo hay trung vệ Chiellini ở mùa giải này. Vì vậy, phong độ của “Lão phu nhân” đang có dấu hiệu sa sút do các trụ cột lớn tuổi không có được thể trạng tốt sau khi bóng đá được nối lại. Mặc dù vậy, Juventus vẫn đang hướng đến danh hiệu Serie A thứ 9 liên tiếp nhờ đang hơn Inter Milan 6 điểm khi giải còn 5 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.