Juventus thắng đậm, Buffon tạo kỷ lục mới

21/03/2016 07:29 GMT+7

Ở tuổi 38, thủ thành Gianluigi Buffon vẫn tạo ra được kỷ lục rất ấn tượng. Thủ thành của Juventus vừa phá vỡ kỷ lục giữ sạch lưới trong trận derby thành Turin với Torino.

Ở tuổi 38, thủ thành Gianluigi Buffon vẫn tạo ra được kỷ lục rất ấn tượng. Thủ thành của Juventus vừa phá vỡ kỷ lục giữ sạch lưới trong trận derby thành Turin với Torino.
Buffon tạo nên kỷ lục ở tuổi 38 - Ảnh: AFP
Trong trận derby thành Turin giữa Torino và Juventus ở vòng 30 Serie A diễn ra tối 20.3 (giờ Việt Nam), thủ môn Buffon đã tạo ra kỷ lục về số phút giữ sạch lưới. Đầu tiên, người gác đền của tuyển Ý cân bằng kỷ lục 929 phút liên tiếp không để thua bàn nào ở Serie A của Sebastiano Rossi đã tồn tại từ mùa giải 1993-1994.

Con số đó tiếp tục kéo dài tới khi Andrea Belotti bên phía Torino đánh bại Buffon trên chấm 11m ở phút 48 của trận đấu. Như vậy, kỷ lục về số phút giữ sạch lưới do ngôi sao 38 tuổi kết thúc sau 974 phút không phải vào lưới nhặt bóng. Những gì Buffon thể hiện thật sự rất ấn tượng và khó có thủ môn nào tái hiện được kỷ lục của anh.
Paul Pogba tỏa sáng rực rỡ trong trận derby thành Turin - Ảnh: AFP

Quay lại với trận derby thành Turin, đã không có phép màu nào xảy ra khi chủ nhà Torino thua đậm Juventus với tỷ số 1-4. Ngay trong 45 phút đầu tiên, Juventus sớm định đoạt số phận trận đấu với hai bàn dẫn trước do công Paul Pogba và Sami Khedira. Bàn thắng ngay sau giờ nghỉ của Andrea Belotti thắp lại hy vọng cho Torino, tuy nhiên, cú đúp do công tiền đạo Alvaro Morata đã nhấn chìm chủ nhà.

Buổi tối trên sân Olimpico di Torino cũng chứng kiến phong độ chói sáng của tiền vệ Pogba. Không chỉ ghi bàn, ngôi sao người Pháp còn để lại dấu ấn với hai đường kiến tạo cho Morata lập công. Với thắng lợi này, Juventus cho thấy họ đứng dậy rất nhanh sau thất bại. Hồi giữa tuần, "Bà đầm già" bị Bayern Munich loại khỏi Champions League ngay từ vòng 1/8.
Alvaro Morata cũng để lại dấu ấn bằng cú đúp - Ảnh: AFP.
Ở một số trận đấu khác, Napoli tiếp tục bám đuổi Juventus khi đánh bại Genoa với tỷ số 3-1. Tiền đạo Gonzalo Higuain trở thành người hùng của đội bóng thành Naples khi lập cú đúp giúp đội nhà ngược ngược dòng. Trong hiệp 1, Tomas Rincon giúp Genoa dẫn bàn trước, song, Napoli ngược dòng với ba bàn liên tiếp được ghi sau giờ nghỉ.

Còn trên sân San Siro, AC Milan có dấu hiệu hụt hơi trên chặng đường cạnh tranh suất dự cúp châu Âu. Dù chỉ phải tiếp Lazio rệu rã sau khi bị loại khỏi Europa League, song, Milan chỉ kiếm được trận hòa 1-1. Lúc này, khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 3 là AS Roma bị nới rộng thành 11 điểm.
Kết quả vòng 30 Serie A:
Empoli 0 - 0 Palermo
Roma 1 - 1 Inter
Atalanta 2 - 0 Bologna
Frosinone 0 - 0 Fiorentina
Hellas Verona 1 - 2 Carpi
Sampdoria 0 - 1 Chievo Verona
Sassuolo 1 - 1 Udinese
Torino 1 - 4 Juventus
SSC Napoli 3 - 1 Genoa
AC Milan 1 - 1 Lazio
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.