Juventus thắng may mắn, Inter Milan nhảy lên vị trí thứ 3

29/10/2012 04:23 GMT+7

(TNO) Juventus đã phải nhờ đến những quyết định gây tranh cãi của trọng tài mới có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Catania trong trận đấu ở vòng 9 Serie A. Trong khi đó, Inter Milan có chiến thắng thứ 5 liên tiếp để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

(TNO) Juventus đã phải nhờ đến những quyết định gây tranh cãi của trọng tài mới có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Catania trong trận đấu ở vòng 9 Serie A. Trong khi đó, Inter Milan có chiến thắng thứ 5 liên tiếp để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

>> Juventus tiếp tục bất bại
>> HLV Conte của Juventus được giảm án 6 tháng
>> Juventus tiếp tục thống trị Serie A

Arturo Vidal ghi bàn giúp Juventus thắng Catania 1-0
Juventus có chiến thắng nhờ pha lập công gây tranh cãi của Vidal (phải) - Ảnh: Reuters

Hành quân đến Sicily với hành trang 47 trận bất bại, các cầu thủ Juventus chắc hẳn là không nghĩ họ sẽ gặp nhiều khó khăn như vậy trong trận đấu với Catania. Chiếm ưu thế về quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian nhưng đội bóng thành Turin lại không thể dứt điểm thành công.

Trong khi đó, với chiến thuật hợp lý, Catania đã khiến "Lão phu nhân" phải toát mồ hôi. Gần cuối hiệp 1, đội chủ nhà thậm chí còn đưa được bóng vào lưới Juventus từ pha dứt điểm của Gonzalo Bergessio. Sau khi hội ý với trợ lý, trọng tài Andre Girvasoni không công nhận bàn thắng vì cho rằng Bergessio đã ở vào thế việt vị.

Tuy nhiên, các pha quay chậm lại sau đó cho thấy Bergessio ở vị trí ngang với hậu vệ đứng thấp nhất bên phía Juventus.

Chưa dừng lại ở đó, trọng tài Girvasoni còn công nhận bàn thắng mà Arturo Vidal ghi được ở phút 57 cho đội khách. Ở tình huống đó, Nicklas Bendtner có bóng rồi dứt điểm trong tư thế việt vị nhưng bị thủ môn Andujar cản phá. Bóng đến chân Vidal và cầu thủ người Chile không bỏ lỡ cơ hội.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng Catania không thể có được bàn san bằng tỷ số khi họ chỉ thi đấu với 10 người do Marchese phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 66.

Với chiến thắng này, Juventus đã nâng chuỗi trận bất bại lên thành 48 và tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng Serie A với 25 điểm.

Diego Milito ghi bàn giúp Inter Milan thắng Bologna 3-1
Milito (trái) ghi 1 bàn trong chiến thắng của Inter Milan - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác, Inter Milan cho thấy họ sẽ là một ứng cử viên cho cuộc đua vô địch mùa giải này khi giành chiến thắng 3-1 trên sân Bologna.

Ra quân với 2 tiền đạo Rodrigo Palacio và Diego Milito nhưng người mở tỷ số cho "Nerazzurri" lại là hậu vệ Andrea Ranocchia ở phút 27. Cầu thủ 24 tuổi có mặt đúng lúc để đón bóng từ một quả đá phạt góc và thực hiện cú đánh đầu chính xác hạ thủ môn Agliardi.

Tấn công nhiều và có không ít cơ hội nhưng Inter Milan cũng phải chờ sang đầu hiệp 2 mới có thể nhân đôi cách biệt. Diego Milito là người có cú dứt điểm chuẩn xác ở phút 53 để mang về lợi thế 2-0 cho đội khách.

Tuy nhiên, Bologna cũng phản kháng khá mạnh mẽ. Chỉ 5 phút sau khi đội nhà bị thủng lưới bàn thứ 2, Cherubin đã đánh đầu rút ngắn cách biệt cho Bolgona. Dù vậy, trật tự của trận đấu đã nhanh chóng được thiết lập khi Esteban Cambiasso ấn định chiến thắng cho Inter Milan ở phút 63.

Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của "Nerazzurri" tại Serie A và thành tích này giúp thầy trò HLV Andrea Stramaccioni tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 21 điểm.

Kết quả các trận đấu

Catania 0 - 1 Juventus

Bologna 1 - 3 Inter Milan

Fiorentina 2 - 0 Lazio

Torino 1 - 3 Parma

Sampdoria 0 - 1 Cagliari

Pescara 0 - 0 Atalanta

Roma 2 - 3 Udinese

Napoli 1 - 0 Chievo

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.