Juventus thắng trận trên sân nhà

17/01/2011 08:26 GMT+7

(TNO) Loạt trận vòng 20 Serie A kết thúc sáng nay 17.1 (giờ VN) chứng kiến trận hòa đáng tiếc của AC Milan trước Lecce. Trước đó, hai đội bóng thành Roma đều đã có được các chiến thắng quan trọng, còn Juventus lấy lại tinh thần khi vượt qua đội cuối bảng Bari.

(TNO) Loạt trận vòng 20 Serie A kết thúc sáng nay 17.1 (giờ VN) chứng kiến trận hòa đáng tiếc của AC Milan trước Lecce. Trước đó, hai đội bóng thành Roma đều đã có được các chiến thắng quan trọng, còn Juventus lấy lại tinh thần khi vượt qua đội cuối bảng Bari.

Aquilani giúp "Bà đầm già" có 3 điểm

 
Del Piero vẫn cho thấy giá trị của anh mặc dù đã 36 tuổi - Ảnh: Reuters

Sau hai trận thua tan nát trước Parma và Napoli, đội chủ sân Olimpico Juventus mở màn vòng đấu đầu tiên của lượt về khi tiếp đội cuối bảng Bari. Đây là cơ hội để thầy trò Del Neri tìm kiếm một trận thắng nhằm lấy lại tinh thần cho cuộc đua giành Scudetto mùa này.

Với việc hàng công gặp khủng hoảng nặng nề do hàng loạt cầu thủ bị chấn thương, HLV người Ý Del Neri buộc phải cho tiền đạo 19 tuổi Giannetti lần đầu tiên xuất trận, đá cặp với chân sút kỳ cựu Alessandro Del Piero. Tuy nhiên sự phối hợp này là không ăn ý khi trong gần suốt hiệp 1, cả hai vẫn chưa thể xuyên phá được hàng thủ dày đặc trước khung thành Bari.

Trước sự bế tắc của hàng công, đội bóng thành Turin phải cần đến những pha cố định để có thể tìm kiếm bàn mở tỷ số. Sau một loạt pha đá phạt bị bỏ lỡ, đến phút 43, Bianconeri được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm sau khi Pepe bị phạm lỗi. Và lần này tiền đạo đội trưởng Del Piero đã sút bóng hiểm hóc vượt qua tầm với của thủ thành Gillet mở tỷ số trận đấu.


Aquilani tỏa sáng đúng lúc giúp Juventus vượt khó khăn - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, "Bà đầm già" lại không thể bảo vệ lợi thế được lâu, khi trong đầu hiệp 2, Bari bất ngờ đẩy nhanh đội hình, chơi sắc sảo hơn hẳn và có được bàn quân bình phút 57. Tiền vệ Honduras Alvarez có một pha đi bóng xuất thần bên cánh trái, chuyền ngược lên cho tiền đạo người Hungary Gergely Rudolf xỉa bóng khéo léo hạ gục thủ thành Buffon.

Trong những phút sau đó, hàng loạt cơ hội nguy hiểm được hai đội tạo ra và cũng sau một tình huống đá phạt, Juventus đã có được bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 79. Đá nối cực mạnh sau khi bóng bật đầu dội ra của hậu vệ đối phương, tiền vệ Alberto Aquilani đã lần thứ hai lập công trong mùa giải này, giúp "Bà đầm già" có được chiến thắng quan trọng để lấy lại tinh thần cho các vòng đấu tiếp theo.

Trận thắng này giúp thầy trò Del Neri trả được món nợ thua Bari 0-1 ở lượt đi, đồng thời đưa họ trở lại hạng 5 Serie A với 34 điểm, thua đội đầu bảng AC Milan 7 điểm. Loạt trận tới, Juventus sẽ có một trận đấu khó nhọc trên sân nhà của Sampdoria. Ở lượt đi, Juventus và Sampdoria hòa nhau nghẹt thở 3-3 trên sân Olimpico.

Thành Roma cùng vui, Milan hòa đáng tiếc


Kozak (trái) ăn mừng bàn thắng giúp Lazio vượt qua Sampdoria - Ảnh: Reuters

Trong các trận đấu khác, hai đội bóng thành Roma đều đã có được chiến thắng để củng cố vị trí ở top đầu của mình. Trong khi AS Roma nhờ đến pha đá phản của Pellegrino ở phút 89 mới vượt qua đội chủ nhà Cesena; thì Lazio trên sân nhà cũng cực kỳ khó khăn để hạ Sampdoria bằng bàn thắng của Kozak phút 84. Chiến thắng này giúp Lazio giữ vững vị trí thứ ba, cùng 37 điểm với đội nhì bảng Napoli, còn Roma được 35 điểm xếp ở vị trí thứ tư.

Trong khi đó, đội đầu bảng AC Milan đã đánh mất cơ hội nâng cách biệt điểm số khi bị đội nằm trong nhóm rớt hạng Lecce cầm hòa 1-1. Sau hiệp 1 tịt ngòi, đầu hiệp 2, chân sút Thụy Điển Ibrahimovic đã chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng một pha xử lý kỹ thuật mở tỷ số trận đấu.

Ở phút 49, nhận đường chuyền vượt tuyến của Nesta, Ibrahimovic tăng tốc từ sân nhà rồi tung ra cú sút cầu vồng từ khoảng cách hơn 30m đưa bóng qua tay thủ thành Rosati. Tuy nhiên đến phút 82, hàng thủ Milan lại chơi không tập trung, để Olivera thoải mái đón đường phạt góc rồi tung cú sút hạ gục thủ môn Amelia.

Bị cầm hòa đáng tiếc trong những phút cuối trên sân của Lecce, thầy trò HLV Allegri vẫn chỉ cách đội nhì bảng Napoli 4 điểm. Trận hòa thứ hai liên tiếp cho thấy Rossoneri vẫn còn nhiều việc phải làm nếu không muốn các đội xếp sau bắt kịp.


Pha làm bàn đẳng cấp của Ibrahimovic (phải) vẫn không thể giúp Milan có trận thắng - Ảnh: Reuters

Kết quả vòng 20 Serie A:

- Napoli  0 - 0  Fiorentina
- Inter  4 - 1  Bologna
- Cagliari  3 - 1  Palermo
- Juventus  2 - 1  Bari
- Catania  1 - 1  Chievo
- Brescia  2 - 0  Parma
- Cesena  0 - 1  Roma
- Lazio  1 - 0  Sampdoria
- Genoa  2 - 4  Udinese

Tiến Dũng

>> Inter đè bẹp Bologna
>> Trước vòng 20 Serie A: Napoli bám sát Milan
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo
>> Milan hòa nghẹt thở, Juventus lại thảm bại
>> Roma lại bại trận trước Sampdoria
>> Quagliarella nghỉ hết mùa, Luca Toni thế chỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.