Juventus thua sốc, AC Milan trở lại đường đua

28/11/2016 08:00 GMT+7

Trước đội bóng nổi tiếng 'khó đỡ' như Genoa, Juventus một lần nữa nhận thất bại cay đắt tại vòng 14 Serie A diễn ra đêm qua 27.11 (giờ VN).

Simeone (số 9) lập cú đúp vào lưới Juventus đêm qua Reuters
Genoa đang đứng thứ 12 nhưng họ là đội bóng hơi "điên" kiểu như thắng AC Milan 3-0 rồi thua liền Atalanta 0-3 ngay sau đó. Đội bóng này cũng chơi rất khó đoán trên sân nhà với 7 trận bất bại liên tục, đặc biệt Genoa cũng từng thắng Juventus tại sân Luigi Ferraris.
Vì thế, HLV  Massimiliano Allegri sử dụng chiến thuật 3-5-2 để đối phó với sơ đồ 3-4-3 của đội chủ nhà, sự đông đúc của tuyến giữa hy vọng sẽ chế ngự được sức công phá của Genoa. Nhưng trận này sai lầm lại thuộc về hàng thủ nổi tiếng chắc chắn của "Bà đầm già".
Chơi thiếu chắc chắn, chỉ mới phút 13 mà Juventus đã để Genoa liên tiếp ghi 2 bàn đều nhờ công của Giovanni Simeone. Đây đều là hai pha phản công mẫu mực tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự đối phương và rồi Simeone hai lần hạ gục Buffon một cách dễ dàng.
Genoa có chiến thắng ấn tượng trước Juventus Reuters
Trong lúc Juventus vẫn còn chưa tỉnh táo thì họ nhận thêm một cái tát thứ 3 ngay trong hiệp một. Phút 29, tiền vệ Alex Sandro trong một pha lùi về tham gia phòng ngự đã đốt lưới nhà một cách gọn gàng.
Hơn 10 năm nay Juventus chưa từng bị thủng lưới 3 lần trong hiệp một và giờ đây, họ phải nhận lấy vế thương này khi đang là người thống trị giải đấu cao nhất nước Ý.
Mọi cố gắng của HLV Allegri từ tung Higuain vào sân cho đến thay đổi chiến thuật tấn công cũng không thể thay đổi được thế cờ. Juventus chỉ nhận được bàn thắng danh dự từ cú sút phạt hàng rào siêu đẳng của Miralem Pjanic ở phút 82, chấp nhận thua cuộc 1-3 trước Genoa và nhìn các đối thủ ở nhóm dưới nhích dần lên. Trong đó nổi bật là AC Milan, đội bóng đã có chiến thắng đậm đà 4-1 trên sân Empoli.
Đội chủ nhà Empoli đang ở sát nhóm cầm đèn đỏ, họ không có phong độ tốt  và đang rất yếu nhưng điều đáng khen cho AC Milan là hiệu suất ghi bàn. 
Suso đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường chuyền trong chiến thắng 4-1 của AC Milan Reuters
Carlos Bacca gặp chấn thương trong lúc Lapadula và Suso vẫn chưa gánh vác được trọng trách ghi bàn cho đội bóng mặc áo sọc đỏ-đen. Thế nhưng ở trận đấu này, bộ đôi Lapadula - Suso đã chơi quá ăn ý và cả hai lần Suso chuyền bóng cho Lapadula lập công. Ngoài bàn phản lưới nhà của Empoli, Suso cũng ghi một bàn thắng xen giữa giúp AC Milan có chiến thắng nức lòng người dân thành phố Milan. Quan trọng hơn, AC Milan đã trở lại đường đua và giờ đây họ chỉ còn kém đội đầu bảng Juventus 4 điểm.
Bằng điểm với AC Milan là Roma, đội bóng giành chiến thắng 3-2 trước Pescara. Trước đối thủ chơi thiên về tấn công, AS Roma giải quyết nhanh gọn bằng 2 bàn thắng của Dzeko chỉ trong 10 phút đầu trận trước khi Diego Perotti ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà giúp đội bóng thủ đô có chiến thắng như mong muốn.
Lazio và Atalanta cũng bám đuổi rất sát khi có chiến thắng lần lượt 1-0 (Palermo) và 2-0 (Bologna) đều trên sân đối phương. Cả hai tiếp tục có mặt trong nhóm dự cúp châu Âu mùa sau.
Đêm nay sẽ diễn ra trận đấu nảy lửa giữa Inter Milan và Fiorentina (3 giờ ngày 29.11), trước đó là trận cầu hấp dẫn giữa Napoli và Sassuolo (1 giờ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.