Juventus thua sốc trong ngày trở lại

07/01/2013 06:35 GMT+7

(TNO) Dẫn trước Sampdoria và đối phương phải chơi thiếu người trong khoảng 60 phút, nhưng Juventus đã bất ngờ bị đánh bại trong trận đấu ở vòng 19 Serie A diễn ra đêm qua (6.1, giờ VN).

(TNO) Dẫn trước Sampdoria và đối phương phải chơi thiếu người trong khoảng 60 phút, nhưng Juventus đã bất ngờ bị đánh bại trong trận đấu ở vòng 19 Serie A diễn ra đêm qua (6.1, giờ VN).

>> Juventus và Inter Milan gục ngã
>> Juventus nhọc nhằn phá kỷ lục
>> Juventus có 3 điểm ở phút cuối

Juventus thua sốc trên sân nhà
Icardi (phải) lập cú đúp giúp Sampdoria giành chiến thắng trên sân Juventus: Ảnh: Reuters

Một cú sốc lớn đã xảy ra tại vòng 19 Serie A. Đó chính là việc Juventus nhận thất bại trước Sampdoria. "Lão phu nhân" kết thúc năm 2012 với danh hiệu vô địch mùa đông và hơn đội đứng thứ 2 đến 8 điểm. Trong khi đó, Sampdoria nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng và vừa sa thải HLV Ciro Ferrara hồi tháng trước để thay bằng Delio Rossi.

Các cầu thủ Juventus đã khởi đầu trận đấu rất tự tin. Trong khoảng thời gian đầu trận Sebastian Giovinco liên tục uy hiếp khung thành Sampdoria. Chính tiền đạo của tuyển Ý là người mở tỷ số cho đội bóng thành Turin từ chấm 11m sau khi tiền vệ Claudio Marchisio bị phạm lỗi trong vùng cấm địa ở phút 24.

Đến phút 32, mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn với Sampdoria khi Gaetano Berardi phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Những tưởng việc đó sẽ giúp đội bóng do HLV Antonio Conte thi đấu thoải mái hơn trong phần còn lại của trận đấu.

Thế nhưng, mọi việc đã thay đổi trong hiệp 2 khi Sampdoria không còn gì để mất đã vùng lên mạnh mẽ. Phút 52, nhận đường chuyền dài từ đồng đội, Mauro Icardi tung ngay cú sút đánh bại thủ môn Gianluigi Buffon, cân bằng tỷ số cho Sampdoria.

Không dừng lại ở đó, đến phút 69, lại là Icardi một lần nữa khiến các cổ động viên Juventus chết lặng khi ghi bàn cho Sampdoria.

Hai bàn thắng của tiền đạo người Argentina đã khiến cho các cầu thủ Juventus choáng váng. Trong phần còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực tấn công nhưng đội chủ nhà không sao tìm được bàn gỡ hòa và đành phải nhận thất bại ngay trong trận đấu đầu tiên của năm mới.

HLV Antonio Conte của Juventus
HLV Conte khó lý giải nguyên nhân vì sao Juventus bại trận

Phát biểu sau trận đấu, HLV Conte cho rằng trận thua này sẽ là một bài học cho Juventus. "Chúng tôi cũng chỉ là con người nên việc thua trận là bình thường. Tuy nhiên, các cầu thủ cần phải xem xét lại những gì đã xảy ra và rút kinh nghiệm. Dù Sampdoria chỉ còn 10 người trên sân nhưng họ đã biết cách giành 3 điểm. Tôi thật sự khâm phục họ", nhà cầm quân 43 tuổi nói trên kênh Sky Sport Italia.

Trong số các đại gia của bóng đá Ý ra quân ở vòng đấu này, Juventus không phải là đội bóng duy nhất nếm mùi thất bại. Ở một trận đấu khác, Inter Milan cũng đã trắng tay trong chuyến làm khách trên sân Udinese.

Hai đội đã thi đấu ăn miếng trả miếng nhau trong khoảng 60 phút của trận đấu. Dù vậy, bước ngoặt đã đến ở phút 63 khi lão tướng Antonio Di Natale mở tỷ số cho Udinese. Chỉ 2 phút sau đó, Inter Milan tiếp tục gặp bất lợi khi hậu vệ Juan nhận thẻ vàng thứ 2.

Chơi thiếu người, "Nerazzurri" đã không thể chống đỡ nổi sức tấn công của đối phương và bị thủng lưới tiếp 2 bàn nữa (Luis Muriel và Di Natale ghi) ở các phút 75 và 79.

Với các kết quả này, dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng Juventus đã bị đội đứng thứ 2 là Lazio thu ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm (44 so với 39 điểm). Trong khi đó, Inter Milan giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5 khi có 35 điểm.

Kết quả các trận đấu

Udinese 3 - 0 Inter MIlan

Parma 2 - 1 Palermo

AC Milan 2 - 1 Siena

Juventus 1 - 2 Sampdoria

Chievo 1 - 0 Atalanta

Genoa 2 - 0 Bologna

Fiorentina 0 - 2 Pescara

Napoli 4 - 1 AS Roma

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.