Juventus tiến gần đến chức vô địch Serie A lần thứ 7

16/04/2018 10:05 GMT+7

Với chiến thắng 3-0 trước Sampdoria ở vòng đấu 32 Serie A diễn ra rạng sáng nay 16.4 (giờ VN), Juventus đã thấy chiếc cúp vô địch thấp thoáng trước mắt.

Trở về nước sau thất bại tức tưởi trước Real Madrid ở tứ kết Champions League, Juventus vẫn là đội bóng khó đánh bại ở Serie A và nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Allianz. Rạng sáng nay, hơn 40.000 khán giả đã chứng kiến một Juventus chơi nhàn nhã nhưng vẫn thắng đậm đối phương và họ cũng hiểu được vì sao một Real Madrid hùng mạnh bậc nhất thế giới phải nhờ đến quả penalty gây tranh cãi mới có thể vượt qua được Juventus.
Douglas Costa đã có một đêm xuất sắc AFP
Đội hình 4-3-3 quen thuộc với đầy đủ các hảo thủ của Juventus tuy không chơi lấn lướt nhưng họ biết cách kiểm soát trận đấu. Suốt hiệp đấu đầu tiên, Juventus không tỏ ra vượt trội bằng số pha tấn công mà họ chỉ nhỉnh hơn trong việc tận dụng cơ hội, trong đó pha đánh đầu cận thành của Mandzukic từ đường chuyền dọn cỗ của Douglas Costa ở phút 45 đã giúp Juventus vươn lên dẫn trước 1-0. Douglas Costa chỉ vừa vào sân được 2 phút để thay cho Pjanic tái phát chấn thương và ngay lập tức anh đã góp công lớn trong bàn thắng mở tỷ số.
Trận đấu này cũng là đêm tỏa sáng của Douglas Costa khi tiền vệ tấn công của Brazil chơi cực kỳ xông xáo và đặc biệt, chính anh là người kiến tạo tất cả các bàn thắng của Juventus. Người làm được điều thần kỳ này không nhiều và nhất là trước đối thủ có lối chơi chặt chẽ như Sampdoria.
Sang hiệp hai, Douglas tiếp tục quậy nát tuyến giữa của Sampdoria. Nhiệm vụ quấy rối của tiền vệ 27 tuổi này biến thành người tạo cơ hội và anh tiếp tục thể hiện được điều đó rất tốt ở phút 60. Khi các hậu vệ đối phương bị Costa hút hết về phía mình, đường chuyền bằng chân trái của anh đã đặt... bốn cầu thủ Juventus vào tư thế trống trải trước khung thành thủ môn Viviano và hậu vệ Hoewedes là người nhanh nhất đánh đầu tung lưới Sampdoria nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
Juventus đã tạm quên nỗi đau Champions League Reuters
Đến phút 73, Douglas Costa đã chinh phục người xem bằng pha đi bóng lắt léo bên phía hành lang phải trước khi chuyền như đặt cho Khedira sút chéo góc ấn định tỷ số 3-0 cho Juventus. Cả ba bàn thắng của "Lão phu nhân" đều là những pha dứt điểm dễ dàng bởi Costa đã hoàn thành công đoạn khó nhất trước đó hết rồi.
Chiến thắng 3-0 của Juventus càng giá trị hơn bởi các đối thủ cạnh tranh bỗng nhiên chơi chùn chân và đều hòa nhau với tỷ số 0-0 một cách kỳ lạ.
Đối thủ gần nhất là Napoli đã không thể kiếm được trận đấu như ý trên sân AC Milan khi để đối phương cầm chân trong trận đấu không bàn thắng. Napoli thể hiện sự chán nản của mình trước hàng thủ chơi quá chặt chẽ của đội chủ nhà. Trận đấu có chiều hướng khiến khán giả buồn ngủ và khi trọng tài Luca Banti thổi còi kết thúc trận đấu, khán giả có vẻ mừng như được thoát ra khỏi một đêm buồn tẻ ở San Siro.
Napoli bất lực trước hàng thủ AC Milan Reuters
Sau đó tiếp tục là trận derby thủ đô Roma kết thúc với tỷ số 0-0. Sau chiến thắng thần kỳ trước Barcelona ở Champions League, AS Roma tỏ ra mệt mỏi ở Serie A và chơi nhạt nhòa trước Lazio, đội bóng bị Salzburg loại ở Europa League. Cả hai có cùng 61 điểm, nằm trong top 4 nhưng đã bị Inter Milan bám sát với 1 điểm sau khi hòa Atalanta cũng với tỷ số 0-0.
Vì lý do nào đó, các đối thủ đã thủ hòa nhau 0-0 và việc này tạo đà thuận lợi cho Juventus trên con đường về đích. Giờ đây, đội bóng của huấn luyện viên Allegri đã có cách biệt 6 điểm so với Napoli khi Serie còn 6 vòng đấu nữa. Và với phong độ này, thật khó để nghĩ rằng Juventus không lập kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên ở nước Ý vô địch Seria 7 mùa liên tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.