Juventus tìm niềm vui mới

16/09/2010 08:48 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Juventus là 75%, của Lech Poznan là 8%, hòa là 17% Bất chấp cuộc cải tổ sâu rộng trong mùa hè, Juventus chưa thể hiện được ấn tượng gì tại Serie A với chỉ 1 điểm kiếm được sau 2 vòng đấu. Cuộc tiếp đón đội bóng đến từ Ba Lan Lech Poznan ở đấu trường Europa League là cơ hội để thầy trò HLV Luigi Del Neri xốc lại tinh thần sau khởi đầu thất vọng tại Serie A.

Juventus trông đợi vào kinh nghiệm của lão tướng Del Piero (10) - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Juventus là 75%, của Lech Poznan là 8%, hòa là 17%

Bất chấp cuộc cải tổ sâu rộng trong mùa hè, Juventus chưa thể hiện được ấn tượng gì tại Serie A với chỉ 1 điểm kiếm được sau 2 vòng đấu. Cuộc tiếp đón đội bóng đến từ Ba Lan Lech Poznan ở đấu trường Europa League là cơ hội để thầy trò HLV Luigi Del Neri xốc lại tinh thần sau khởi đầu thất vọng tại Serie A.

Dù bị Sampdoria lội ngược dòng để cầm hòa 3-3 cuối tuần qua, “Bà đầm già” cho thấy họ đã tiến bộ hơn so với trận thua bất ngờ trước Bari ở vòng đầu tiên, ít nhất về khía cạnh tấn công.

Juventus vốn có thành tích rất tốt mỗi khi đối đầu với các đội bóng đến từ Ba Lan. Trong 7 lần gặp gỡ gần nhất với các CLB Ba Lan, Juventus thắng 6 và hòa 1. Họ cũng toàn thắng trong 4 trận vòng loại Europa League trước đó. Điều này thể hiện sự tập trung của đội bóng thành Turin cho giải đấu này, đặc biệt sau khi Del Neri đã buông xuôi trong cuộc chiến giành Scudetto chỉ sau 2 vòng đấu. Dù theo lời Del Neri thì Juventus sẽ còn mất khá nhiều thời gian mới trở lại là một thế lực tại Serie A, họ vẫn quá mạnh so với Poznan. Đội bóng 6 lần vô địch Ba Lan chỉ mới trở lại ngôi vương sau 17 năm. Do đó, Poznan cũng chẳng phải là một thế lực thống trị ở Ba Lan trong hiện tại và sự thiếu bền vững đằng sau chức vô địch đó nhanh chóng thể hiện khi họ xếp vị trí thứ 7 với chỉ 8 điểm sau 5 vòng đấu ở mùa này.

Vấn đề của Del Neri hiện nay là giải quyết những bất ổn ở hàng phòng ngự vốn chơi cực kỳ sơ hở và thiếu tập trung khi tiếp Sampdoria. Theo tường thuật của tờ Tuttosport, Del Neri đã dành rất nhiều thời gian để làm việc với hàng phòng ngự trong các buổi tập chuẩn bị cho việc tiếp đón Poznan. Nhiều khả năng sẽ có một thay đổi tại hàng hậu vệ của Juventus ở trận này. Theo đó, Grygera có thể thay thế vị trí của Motta và Legrottaglie sẽ thế chỗ của Bonucci hoặc Chiellini. Trên hàng công, Iaquinta sẽ lần đầu tiên được ra sân trong đội hình xuất phát để đá cặp với lão tướng Del Pierro. Lý do Quagliarella không được phép thi đấu tại Europa League vì đã được Napoli sử dụng ở cùng giải đấu mùa này. Tương tự là trường hợp của Aquilani, người chuyển đến từ Liverpool. Tin vui cho Juventus là Amauri đã hồi phục chấn thương song cầu thủ mang hai quốc tịch Ý và Brazil nhiều khả năng chỉ ra sân từ băng ghế dự bị.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.