Juventus trước cơ hội viết lại lịch sử

06/05/2014 12:03 GMT+7

* Antonio Conte phủ nhận khả năng nghỉ phép 1 năm (TNO) Từ 2 ngày qua, người hâm mộ Juventus trên toàn thế giới đã ăn mừng rộn rã nhưng bản thân đội bóng thì vẫn chưa. Hành trình chinh phục của thầy trò HLV Antonio Conte vẫn còn rất nhiều mục tiêu. Ngưỡng cửa lịch sử đang chờ họ công phá.

* Antonio Conte phủ nhận khả năng nghỉ phép 1 năm

(TNO) Từ 2 ngày qua, người hâm mộ Juventus trên toàn thế giới đã ăn mừng rộn rã nhưng bản thân đội bóng thì vẫn chưa. Hành trình chinh phục của thầy trò HLV Antonio Conte vẫn còn rất nhiều mục tiêu. Ngưỡng cửa lịch sử đang chờ họ công phá.

>> Juventus ăn mừng chức vô địch bằng chiến thắng trước Atalanta
>> Juventus đăng quang sớm nhờ Roma gục ngã
>> Lội ngược dòng, Juventus xem như đoạt Scudettto

Juvetus trước cơ hội viết lại lịch sử-1
Juventus đánh dấu chức vô địch thứ 3 liên tiếp bằng chiến thắng trước Atalanta - Ảnh: AFP

Với 3 điểm có được trước Atalanta, thầy trò HLV Antonio Conte đã có 96 điểm, chỉ kém 1 điểm so với kỷ lục cũ Inter Milan lập được tại mùa 2006-2007. Hơn thế nữa, với 2 trận chưa đá trong tay, Juve đang đứng trước cơ hội lịch sử khi chạm được cột mốc 100 điểm mà chưa đội bóng Serie A nào làm được.

Đặt tên cho Scudetto đầu tiên là “hồi sinh”, Scudetto thứ 2 là “sự củng cố”, HLV Conte đã gọi Scudetto năm nay, danh hiệu  thứ 3 liên tiếp của Juve là Scudetto “lịch sử”.

Ông khẳng định: “Đây là từ thích hợp nhất cho những gì đội bóng này đã làm được trong hơn 3 năm qua. Quả thực, tôi tin rằng Juventus khó có thể làm được gì hơn thế này trong 3 năm qua”.

Với danh hiệu Scudetto thứ 3 liên tiếp, Juventus đã tái lập được lịch sử khi lần đầu tiên sau gần 80 năm kể từ cú ăn 5 ở thập kỷ 30 thế kỷ trước, họ mới có lần vô địch thứ 3 liên tiếp, sau 6 lần giành “cú đúp” danh hiệu 2 năm liền.

Juvetus trước cơ hội viết lại lịch sử-2
Trong suy nghĩ của người Juve, họ đã có 32 Scudetto - Ảnh: AFP

Juve đã chính thức có chức vô địch lần thứ 30. Theo truyền thống tại Ý, họ có quyền đính thêm một ngôi sao nữa trên ngực áo vốn đã có 2 ngôi sao. Tuy nhiên, Chủ tịch Andrea Agnelli lại không nghĩ thế.

Trong ngày vui, vị chủ tịch Juve vẫn chưa nguôi ngoai về việc 2 danh hiệu bị tước ở các năm 2005, 2006: “Sẽ không có ngôi sao thứ 3, vì trong mắt của chúng tôi, chúng tôi đã giành 32 Scudetto bất kể các hồ sơ chính thức nói rằng chúng tôi chỉ thắng 30 lần.

Từ hôm nay, chúng ta được phép chọn lựa có đưa ngôi sao thứ 3 lên áo hay không. Trong khi các đối thủ khác vẫn miệt mài tìm ngôi sao thứ 2, chúng ta đã có ngôi sao thứ 3. Đó là sự khác biệt!”.

Conte phủ nhận khả năng nghỉ xả hơi

Juvetus trước cơ hội viết lại lịch sử-3
HLV Conte sẽ bàn bạc về tương lai của ông với ban lãnh đạo Juve - Ảnh: AFP

Nếu có một điều gì đấy khiến ngày vui của Juve vẫn chưa thể trọn vẹn thì đấy là tương lai của HLV Antonio Conte, người đã có chiến thắng thứ 100 trong 3 năm làm việc tại Juve.

Về phần mình, Conte vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức: “Tôi đã luôn luôn nói, cùng với CLB, rằng chúng tôi sẽ nói chuyện khi tình hình lắng xuống và phân tích mọi khía cạnh.

Juve đã có 3 năm đầy mãnh liệt và căng thẳng. Chúng tôi có trung bình 90 điểm mỗi mùa, rất khó để cải thiện thêm. Tôi nghĩ rằng những gì Juve làm tại Ý không thể tốt hơn. Chúng ta phải hiểu nhiều điều sau 3 năm rất dữ dội và mệt mỏi.

Tôi không cần 1 năm nghỉ phép! Tôi chỉ cần nói chuyện với CLB và thực hiện những đánh giá cần thiết. Tôi không nói tôi cần một sự bảo đảm. Tôi sẽ nói những gì tôi cần nói với CLB. Tôi muốn những gì tốt nhất cho Juventus, trong mọi cách.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.