Juventus và bài toán khó mang tên Inter Milan

09/12/2017 18:40 GMT+7

Sau khi vượt qua Napoli và Olympiakos, rạng sáng mai lúc 2 giờ 45 (giờ Việt Nam), Juventus tiếp tục gặp thử thách khi tiếp đón đội đầu bảng Serie A là Inter Milan.

Khi những hoài nghi bủa vây Juventus thì cũng là lúc bản lĩnh của đội bóng này trỗi dậy. Trong vòng 1 tuần, Juve thắng 2 trận liên tiếp theo đúng phong cách xù sì quen thuộc. Tại Serie A, Juve đánh bại Napoli ngay ở sào huyệt đối phương với bàn duy nhất của Higuain. Ở Champions League, “Bà đầm già” ca khúc khải hoàn 2-0 trên sân Olympiako.
Đấy là những chiến quả quan trọng giúp Juve tiếp tục giữ vững tư thế kẻ chinh phục ở cả 2 đấu trường chính. Thắng Olympiakos, Juve chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions. Hạ Napoli, Juve đặt dấu chấm hết cho thành tích bất bại của đối thủ và thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng.

tin liên quan

Higuain gieo sầu vào đội bóng cũ
Pha lập công duy nhất của Gonzalo Higuain trong hiệp 1 đã giúp Juventus có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Napoli ở vòng 15 Serie A diễn ra rạng sáng 2.12.
Nhưng những thách thức lớn vẫn đang đợi Juve ở phía trước. Cụ thể, đêm nay họ sẽ có trận đại chiến với Inter, đội đã tận dụng cực tốt trận Juve thắng Napoli để đánh chiếm thành công ngôi đầu Serie A cuối tuần trước.
Tương tự Napoli, Inter cũng chưa biết đến mùi thất bại cho tới khi đối đầu trực tiếp với Juve vòng này. Với 39 điểm sau 15 trận, Inter thậm chí còn là đội có thành tích “ăn” điểm tốt thứ 2 trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, hơn cả Barelona ở La Liga, PSG tại Ligue 1 và chỉ kém duy nhất Man City của Premier League.
Các tifosi đã phải chờ quá lâu để được chứng kiến 1 trận derby d’Italia xứng đáng với tầm vóc của nó. Sau nhiều năm dài lao dốc kể từ đỉnh cao “ăn ba” 2010, Inter đang chơi thứ bóng đá của kẻ chinh phục dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Serie A Luciano Spalletti.
HLV Spalletti đã tạo ra một bộ mặt mới cho Inter Milan Reuters
Kể từ sau 2 thắng lợi liên tiếp vào các năm 2012 và 2013, Inter không có kết quả tốt trong các trận làm khách tại Juventus Arena vài mùa qua. 3 lần gần nhất, Inter đều thua trắng ở “sào huyệt”của Juve.
Nhưng hiện tại và quá khứ không là một. Lúc này, Inter đang sở hữu phong độ cực tốt, tinh thần lên cao và một lối chơi gắn kết đủ để đánh sập pháo đài của Juve. Nhất là trong bối cảnh Juve bất lợi hơn họ về thể lực (vừa chơi 1 trận tốn sức cách đây vài ngày ở Hy Lạp) và nhân sự (Buffon, Lichtsteiner chấn thương). Ngay cả Dybala, chân sút tốt nhất Juve mùa này nhiều khả năng cũng ngồi dự bị bởi phong độ và tinh thần không ổn trong vài tuần qua.
Trên sân khách mùa này, Inter từng đánh bại Roma và cầm hòa Napoli 0-0. Một thắng lợi tại Juventus Arsena – nơi Juve chỉ thua duy nhất 1 trận chính thức kể từ tháng 9.2015 có thể là nhiệm vụ khó khăn cho Inter. Nhưng 1 tỉ số hòa thì hoàn toàn nằm trong tầm tay của thày trò Spalletti.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.