Juventus và bóng đá Ý luyến tiếc khi “Hoàng tử bé” Marchisio sớm giã từ sự nghiệp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/10/2019 14:21 GMT+7

Cựu tiền vệ nổi tiếng tuyển Ý và CLB Juventus là Claudio Marchisio đã tuyên bố từ giã bóng đá ở tuổi 33 trong nỗi luyến tiếc sau khi không thể hồi phục hoàn toàn sau chấn thương đầu gối.

“Tôi phải quyết định giã từ sự nghiệp. Và thật ý nghĩa khi thông báo này được đưa ra ở một nơi quan trọng đặc biệt đối với tôi (tại trụ sở của Juventus). Gia đình tôi dạy tôi không sợ tương lai. Tôi vẫn không biết mình sẽ làm gì. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến một điều gì khác ngoài Ý và Juventus. Điều hối tiếc nhất của tôi là không giành được Champions League với Juventus và vô địch châu Âu với đội tuyển quốc gia. Ước mơ của tôi đã thành hiện thực khi tôi ra mắt đội 1 của Juventus”, Marchisio ngậm ngùi chia sẻ.

Cùng Juventus thống trị bóng đá Ý nhưng Marchisio hối tiếc sau 2 lần thua ở chung kết Champions League

REUTERS

Quyết định giã từ ở tuổi đạt độ chín sự nghiệp của tiền vệ tài năng một thời đã để lại nhiều luyến tiếc trong lòng người hâm mộ Ý và Juventus. Ngoài tài năng, Marchisio luôn được nhớ đến về một cầu thủ cần mẫn trên sân. Với 55 lần khoác áo tuyển quốc gia, Marchisio từng góp công không nhỏ giúp Ý vào đến chung kết EURO 2012 trước khi thua Tây Ban Nha.
Với người hâm mộ Juventus, Marchisio là một hình mẫu cho sự trung thành sau khi anh gia nhập “Bà đầm già thành Turin” khi mới 7 tuổi và được đặt biệt danh “Il Principino” (Hoàng tử bé). “Tôi là một đứa trẻ đến từ Torino, người mơ ước được chơi cho Juve và là người đã làm điều đó”, Marchisio nói trong một cuộc họp báo tại sân của Juventus.
Marchisio đã chơi trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2006 với Juventus và mặc chiếc áo của Bianconero trong 12 mùa (cho đến năm 2018) không bị gián đoạn ngoại trừ 1 năm được cho mượn tại Empoli. Marchisio đã thi đấu gần 400 trận cho Juventus, giành 7 danh hiệu Scudetto và 4 Cúp quốc gia Ý. Tiền vệ 33 tuổi này từng cùng Juventus lọt vào hai trận chung kết Champions League, nhưng lần lượt thua Barcelona vào năm 2015 và Real Madrid hai năm sau đó.

Marchisio chỉ còn cách chức vô địch EURO 2012 một bước chân nhưng Ý không thể vượt qua Tây Ban Nha

AFP

Tuy nhiên, khi giấc mơ lớn hơn chưa đạt được, một chấn thương đầu gối tồi tệ vào năm 2016 đã khiến Marchisio sa sút trước khi chấm dứt hợp đồng với Juventus vào tháng 8 năm ngoái. Marchisio sau đó gia nhập Zenit St Petersburg nhưng chỉ thi đấu một số ít trận khi đội này vô địch giải Ngoại hạng Nga mùa giải 2018 - 2019. “Hoàng tử bé” sau đó trở lại Juventus vào đầu mùa giải năm nay nhưng chỉ với mục đích toại nguyện được thông báo giã từ nghiệp “quần đùi áo số” ở nơi mà anh gắn bó như trong một gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.