Juventus và Milan bám đuổi nhau như hình với bóng

29/04/2012 22:17 GMT+7

(TNO) Cuộc đua đến chức vô địch Serie A mùa giải này vẫn diễn ra rất hấp dẫn khi Juventus và Milan tiếp tục bám đuổi nhau trên bảng xếp hạng. Ở loạt trận vòng 35, trong khi Juve giành thắng lợi 4-0 trước Novara thì Milan cũng có chiến thắng 4-1 trên sân Siena.

(TNO) Ở loạt trận vòng 35 Serie A 2011-2012 diễn ra vào tối 29.4 (giờ VN), trong khi Juve giành thắng lợi 4-0 trước Novara thì Milan cũng có chiến thắng 4-1 trên sân Siena.

>> Juventus và Milan cùng thắng tối thiểu
>> Đè bẹp Roma, Juventus giữ vững ngôi đầu
>> Milan sẩy chân trước Bologna

Vucinic ghi bàn mở tỷ số cho Juventus
Vicinic (thứ hai từ phải sang) giúp Juve dẫn trước ở phút 16 - Ảnh: AFP

Kể từ sau trận hòa 2-2 với Milan, Juve đã có sáu chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ mạnh như Inter, Napoli, Palermo, Lazio và Roma. Đó chính là bước ngoặt mà thầy trò Antonio Conte tạo ra trong cuộc đua vô địch với Milan.

Chính vì vậy, không ai ngạc nhiên khi Juventus có được chiến thắng đậm trên sân Novara. Cú đúp của Mirko Vucinic cùng hai bàn thắng do Marco Boriello và Arturo Vidal ghi đã giúp đội bóng thành Turin giành trọn ba điểm.

Với Novara, trận thua này đã khiến cánh cửa trở lại Serie B mùa tới trở nên rộng hơn. Mới chỉ có 28 điểm, kém tám điểm so với vị trí trụ hạng, trong khi mùa giải chỉ còn ba vòng đấu nữa, chỉ có phép màu mới giúp đội chủ sân Silvio Piola tiếp tục có mặt ở Serie A mùa tới.

Ở trận đấu cùng giờ, Milan cũng không gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến Siena. Trong trận này, HLV Massimiliano Allegri đã bố trí cặp Antonio Cassano - Zlatan Ibrahimovic chơi trên hàng công.

Cassano và Ibrahimovic phối hợp ăn ý
Cassano (trái) và Ibrahimovic đã phối hợp với nhau rất ăn ý - Ảnh: Reuters

Bộ đôi này đã phối hợp với nhau rất ăn ý và mang về hai bàn thắng trong hiệp một cho Milan. Cassano mở tỷ số từ quả tạt của Ibrahimovic ở phút 26. Ba phút sau, đến lượt Cassano chuyền bóng để Ibrahimovic lập công.

Dẫn trước hai bàn, các cầu thủ Milan đã thi đấu chùng xuống và để cho Siena có được bàn thắng nhờ công của Erjon Bogdani ở phút 83. Tuy vậy, đến cuối trận, tiền vệ Antonio Nocerino và Ibrahimovic đã ghi thêm hai bàn nữa cho đội khách.

Với các kết quả này, Juventus vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 77 điểm. Milan bám sát phía sau với 74 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Inter đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước Cesena. Dù chỉ phải đối đầu với đội đang đứng cuối bảng nhưng Inter đã gặp khá nhiều khó khăn. Họ thậm chí còn bị thủng lưới trước khi Luca Ceccarelli ghi bàn cho Cesena ở phút 57.

Tuy nhiên, nhờ vào các pha lập công của Joel Obi và Mauro Zarate, đội chủ sân Giuseppe Meazza đã lật ngược tình thế. Với chiến thắng này, Inter đã có 55 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền dự Champions League mùa tới.

Kết quả

Bologna 3 - 2 Genoa

Atalanta 2 - 0 Fiorentina

Lecce 1 - 2 Parma

Novara 0 - 4 Juventus

Siena 1 - 4 Milan

Inter 2 - 1 Cesena

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.